Tin thể thao 7/2: Vì sao Messi ngồi dự bị trận El Clasico?

HLV Ernesto Valverde giải thích lý do siêu sao người Argentina không xuất phát đá chính ở trận siêu kinh điển Barcelona vs Real Madrid trong khuôn khổ lượt đi bán kết Copa del Rey.

Được đánh giá nhỉnh hơn trước thềm đại chiến và cộng với lợi thế sân nhà Camp Nou, vậy nhưng Barcelona đã phải tương đối vất vả để gỡ hòa Real Madrid và ấn định tỷ số 1-1 cho trận lượt đi vòng bán kết Copa del Rey mùa giải này.

Lucas Vazquez khai thông thế bế tắc cho đội khách trong hiệp một trước khi Malcom quân bình tỷ số trong hiệp hai, thời điểm Lionel Messi mới được tung vào sân để tác động ảnh hưởng và làm nên sự khác biệt.

Lionel messiLionel Messi

Gạch tên siêu sao người Argentina khỏi đội hình xuất phát cho một trận đại chiến quan trọng như siêu kinh điển El Clasico, Ernesto Valverde hiển nhiên bị đặt câu hỏi cho quyết định khó hiểu của mình. Mặc dù vậy, ông cũng đã có lý do giải thích cụ thể và đó chỉ có thể là chấn thương.

Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau trận Barca 1-1 Real: “Tôi cần phải làm những gì tốt nhất cho cả tập thể đội bóng cũng như cá nhân cầu thủ. Messi đã bị đau nhẹ ở bắp đùi khi khởi động và cảm thấy không thực sự thoải mái cho lắm. Chính vì vậy, chúng tôi quyết định không sớm mạo hiểm và chỉ để cậu ấy thi đấu trong hiệp hai.”

Hòa 1-1 trong trận lượt đi trên sân nhà, Barca gặp đôi chút bất lợi trước đại kình địch Real Madrid trước thềm trận lượt về trên đất khách Bernabeu sẽ diễn ra sau đây ba tuần. Đội thắng trong cặp đấu siêu kinh điển này sẽ chạm trán với Real Betis hoặc Valencia trong trận chung kết tranh Copa del Rey năm nay.

C.T