Tin thể thao 9/5: Mourinho tiết lộ lý do Ajax thua Tottenham

HLV Jose Mourinho đã có những phát biểu sau trận thua của Ajax trước Tottenham, ông cũng tiết lộ lý do khiến đội bóng của Hà Lan phải nhận thất bại.

Ajax đã xuất sắc đánh bại Tottenham 1-0 ở lượt đi bán kết Champions League 2018/19. Với lợi thế rất lớn, họ đứng trước cơ hội vào chơi trận chung kết. Đội bóng của Hà Lan đã khởi đầu một cách tuyệt vời. Đội trưởng Matthijs de Ligt và tiền vệ chạy cánh Hakim Ziyech ghi liền 2 bàn thắng giúp Ajax vượt lên dẫn trước 2-0.

Mourinho chỉ ra lý do khiến Ajax thua Tottenham

Mourinho chỉ ra lý do khiến Ajax thua Tottenham

Tỷ số sau hai lượt trận đã là 3-0 và Tottenham phải ghi 3 bàn trong 45 phút của hiệp 2 mới đi tiếp. Với thế trận mà họ đã tạo ra trong hiệp 1 cùng sức ép rất lớn nơi NHM đội chủ nhà, nhiệm vụ của Spurs là rất khó khăn. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Lucas Moura lập một cú hat-trick giúp đội khách giành chiến thắng 3-2. Tổng tỷ số 3-3 sau hai lượt trận nhưng Tottenham đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

HLV Jose Mourinho đã có những phát biểu sau trận thua của Ajax trước Tottenham, ông cũng tiết lộ lý do khiến đội bóng của Hà Lan phải nhận thất bại: “Ajax đã nhập cuộc tốt và có được 2 bàn thắng. Đáng lẽ ra họ cần chơi trùng xuống trong hiệp 2, họ cần bảo vệ thành quả hơn là ghi thêm bàn thắng. Với việc chơi quá ngây thơ họ đã để Tottenham ngược dòng thành công”.

“Bóng đá là một thể thao mà khi bước vào trận đấu, bạn cần có những chiến thuật để đánh bại đối thủ. Nhất là ở các trận đấu đặc biệt. Ajax đã không thay đổi cách đá của mình và họ phải trả giá”.