Tin Tottenham 13/4: ‘Harry Kane đã tự mình gây ra chấn thương’

Theo HLV Mauricio Pochettino, phong cách thi đấu máu lửa của Harry Kane là nguyên nhân chính khiến anh hay bị chấn thương.

Harry Kane liên tục dính chấn thương mắt cá chân trong thời gian qua. HLV Mauricio Pochettino cho rằng chính phong cách của học trò tại Tottenham là nguyên nhân chính dẫn tới việc này.

Kane gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ phần còn lại của Premier League mùa giải 2018/19 sau khi dính chấn thương mắt cá ở chiến thắng 1-0 của Tottenham trước Man City tại tứ kết lượt đi Champions League. Xuất phát từ một pha tranh bóng với Fabian Delph, trụ cột của Spurs đã không thể thi đấu tiếp.

Kane thêm một lần dính chấn thương mắt cá

Kane thêm một lần dính chấn thương mắt cá

Kane được chẩn đoán tổn thương mắt cá nhân và khó lòng trở lại trước tháng 6. Đây là một đòn mạnh giáng vào tham vọng của Tottenham khi họ vẫn đang đua tốp 4 Premier League và có lợi thế ở tứ kết Champions League.

Theo góc nhìn của Pochettino, Kane bạn phải chấp nhận sự thật rằng phong cách của anh mang đến cả những điều tích cực và tiêu cực. “Lúc này, chúng ta có thể cho rằng đó là pha bóng không nên quá quyết liệt. Nhưng tất cả đều biết Kane là người như thế nào”, HLV người Argentina nói.

“Cậu ấy rất mạnh mẽ. Cậu ấy muốn chiến thắng dù là trong một pha bóng. Tất nhiên, khi nhìn lại tình huống, bạn có thể nghĩ nó không đáng khi bóng ở giữa sân. Nhưng nó cho thấy con người của Kane, điều luôn được thể hiện trong quá khứ.”

Vấn đề của Kane không chỉ trong ngắn hạn, mà còn về lâu dài. Pochettino tin rằng tiền sử chấn thương của anh là cả một vấn đề, nhất là về tinh thần. Chả là tuyển thủ Anh mới có lần thứ 5 dính chấn thương mắt cá chân kể từ tháng 9 năm 2016.

“Chắc chắn, đó có thể là một vấn đề. Khi bạn tổn thương 1 lần, 2 lần rồi tới 3 lần, sẽ là bình thường nếu bạn bị ám ảnh bởi nó. Đó là một vấn đề song với sự giúp đỡ của chúng tôi, mọi chuyện có thể thay đổi. Hy vọng đó là lần cuối cùng cậu ấy dính chấn thương mắt cá chân”, Pochettino nói thêm.

C.T