Tin tức Arsenal 23/2: Pháo thủ gặp tổn thất nặng tại Europa League vì án phạt của UEFA

Liên đoàn bóng đá châu Âu vừa tăng án phạt đối với tiền đạo Alexandre Lacazette sau hành vi chơi xấu với hậu vệ BATE Borisov. 

Tiền đạo Alexandre Lacazette phải nhận thẻ đỏ trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League 2018/19 sau pha thúc cùi trỏ với hậu vệ BATE Borisov. Chiếc thẻ đỏ này khiến chân sút chủ lực của Arsenal bị 'treo giò' trong trận lượt về mới đây và trận lượt đi ở vòng 1/8. 

Lacazette lỡ hẹn vòng 1/8 Europa League vì án phạt nặng từ UEFA

Lacazette lỡ hẹn vòng 1/8 Europa League vì án phạt nặng từ UEFA

Mặc dù vậy, sau khi xem xét lại pha phạm lỗi của tiền đạo người Pháp, UEFA đã quyết định tăng án phạt dành cho Alexandre Lacazette lên thành 3 trận thay vì 2 trận như những chiếc thẻ đỏ trực tiếp khác được rút ra tại đấu trường châu Âu.

Hình phạt tăng nặng này khiến chân sút người Pháp sẽ vắng mặt ở cả 2 lượt trận vòng 1/8 Europa League 2018/19 của Arsenal với Rennes. Đây rõ ràng là mất mát không nhỏ cho The Gunners khi mà Lacazette đang là tay săn bàn tốt thứ 2 của đội bóng này chỉ sau Aubameyang.

Hiện tại, UEFA đang rất mạnh tay trừng phạt những trường hợp phi thể thao trong bóng đá, đặc biệt là khi công nghệ VAR được đưa vào áp dụng. Ở vòng đấu vừa qua tại Europa League, tiền vệ Geoffrey Kondogbia của Valencia cũng đã bị cấm thi đấu 2 trận vì cố tình tẩy thẻ trong trận lượt đi gặp Celtic.

Trước đó, sau khi trận đấu lượt đi với BATE Borisov kết thúc, Lacazette đã lên tiếng xin lỗi với hy vọng có thể được giảm nhẹ hình phạt. Anh nói: “Chúng tôi đã để đối thủ dẫn trước, cảm giác đó thật tồi tệ. Tôi đã không giữ được bình tĩnh. Thật sự xin lỗi. Vẫn còn 90 phút ở phía trước, tôi tin rằng các đồng đội sẽ làm nên chuyện để đưa Arsenal đến vòng tiếp theo".

C.T