Tin tức Arsenal 6/5: HLV Emery nói gì sau trận hòa Brighton?

Sau trận hòa 1-1 đầy thất vọng trước Brighton, HLV Unai Emery vẫn tin rằng Arsenal có thể giành vé dự Champions League mùa tới.

Với thất bại của Tottenham trước Bournemouth, cơ hội vào Top 4 lại mở ra với Arsenal. Nếu đánh bại Brighton, đội đã không còn mục tiêu, Pháo thủ sẽ rút ngắn khoảng cách với Spurs xuống còn 1 điểm, khi đó họ sẽ thắp sáng cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới. Với quyết tâm rất cao, Arsenal đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc.

HLV Emery vẫn tin Arsenal sẽ có vé dự C1 mùa tới

HLV Emery vẫn tin Arsenal sẽ có vé dự C1 mùa tới

Arsenal sau đó khởi đầu thuận lợi trong trận đấu với Brighton, đội đã không còn mục tiêu. Monreal mang về quả 11m và trên chấm phạt đền Aubameyang giúp đội chủ sân Emirates vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, sau đó sai lầm của Xhaka khiến họ để đối phương gỡ hòa cũng trên chấm 11m. Để Brighton cầm hòa 1-1, đội chủ sân Emirates gần như không  còn cơ hội vào Top 4.

Đội chủ sân Emirates đang xếp thứ 5, kém vị trí thứ 4 của Tottenham 3 điểm. Hiệu số của Arsenal đang là +20, còn của Spurs là +28. Ở vòng đấu cuối cùng, Arsenal làm khách trên sân của Bunrley còn Tottenham đụng độ Everton. Pháo thủ sẽ chỉ vào Top 4 nếu bằng điểm với Spurs và có hiệu số bàn thắng bằng hoặc tốt hơn đội bóng cùng thành phố mới có hy vọng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Vé vào Top 4 đang rất khó khăn, song HLV Emery vẫn nói cứng: “Chúng tôi vẫn có thể giành vé dự Champions League mùa tới, tất nhiên là cơ hội ở Europa League sáng hơn Ngoại hạng Anh. Arsenal sẽ làm mọi cách để được dự C1 mùa tới”.