Tin tức Barca 07/04: Messi tiếp tục lập thêm những kỷ lục

Barca đã đánh bại Atletico 2-0 trong trận đấu thuộc vòng 31 La Liga. Tiền đạo Messi là một trong hai cầu thủ ghi bàn cho Barca, anh tiếp tục nối dài những kỷ lục.

Barca bước vào trận tiếp Atletico Madrid với quyết tâm rất cao. Một chiến thắng sẽ giúp khoảng cách giữa hai đội được nới rộng lên thành 11 điểm, khi đó đội chủ sân Camp Nou sẽ chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua tới chức vô địch. Barca đã có lợi thế sớm khi Diego Costa nhận thẻ đỏ ở phút 28 khiến đội khách phải chơi thiếu người từ rất sớm.

Messi lại lập kỷ lục ở La Liga

Messi lại lập kỷ lục ở La Liga

Mặc dù được đá hơn người, song Barca phải cần đến những phút cuối cùng mới có được 2 bàn. Phút 84, Suarez là người mở tỷ số, 2 phút sau đó Messi ghi tên mình lên bảng tỷ số. Kết quả Barca vs Atletico khiến cách biệt giữa hai đội được nới rộng lên thành 11 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại, chức vô địch La Liga mùa này đang nằm chắc trong tay Barca.

Với cá nhân Messi, anh tiếp tục có thêm những kỷ lục. M10 đã có được 335 chiến thắng ở giải VĐQG Tây Ban Nha, thành tích nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào. Trước đó, kỷ lục này thuộc về Casillas với 334 trận thắng trong quãng thời gian dài trấn giữ khung thành của Real Madrid. Ấn tượng hơn, Messi chỉ mất 447 trận đấu để lập nên kỷ lục mới trong khi Casillas phải chơi tới 510 trận. Trung bình, tỉ lệ chiến thắng của Barca khi có Messi ra sân là khoảng 75%.

Mùa giải này, Messi đã có tới 33 bàn ở La Liga, nhiều hơn người xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn là Luis Suarez tới 13 bàn. Danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa này đang nằm chắc trong tay Messi và các đồng đội.

C.T