Tin tức Barca 1/4: Messi tiến sát kỷ lục sự nghiệp sau trận thắng trước Espanyol

Với việc ghi cú đúp bàn thắng trong trận derby xứ Catalonia, tiền đạo Lionel Messi đang tới gần hơn với kỷ lục ghi bàn trong sự nghiệp.

CLB Barcelona gặp nhiều khó khăn trong việc giành 3 điểm ở trận derby xứ Catalonia gặp ‘người hàng xóm’ Espanyol. Trong suốt 45 phút thi đấu của hiệp 1 và một nửa hiệp 2, họ đã không thể khoan thủng mành lưới khung thành Espanyol khi đối phương tập trung đá phòng ngự số đông.

Messi sắp trở thành cầu thủ có số trận thắng nhiều nhất tại La Liga

Messi sắp trở thành cầu thủ có số trận thắng nhiều nhất tại La Liga

Phải tới khi Messi tạo siêu phẩm sút phạt hàng rào ở phút 71, bàn thắng mới đến với đội chủ sân Camp Nou. Trên đà hưng phấn, đội chủ nhà có thêm bàn thắng nữa trong một pha phản công sau đó ít phút, và người dứt điểm vẫn là cầu thủ mang áo số 10 của Barca.

Với cú đúp bàn thắng ghi được vào lưới Espanyol, đây đã là pha lập công thứ 31 từ đầu mùa của Messi và anh bỏ xa người xếp thứ hai trong danh sách này chính là đồng đội Luis Suarez ở danh sách "Vua phá lưới" đến 13 pha lập công khi giải còn 9 vòng đấu. Danh hiệu "Pichichi" và có lẽ cả "Chiếc giày vàng châu Âu" mùa này khó thoát khỏi tay đội trưởng của Barca.

Bên cạnh đó, Lionel Messi cũng đã có 334 trận thắng trong sự nghiệp ở La Liga, bắt kịp kỷ lục của thủ môn Iker Casillas và việc anh vượt qua "thánh Iker" - đã chuyển sang thi đấu cho Porto ở Bồ Đào Nha để tạo nên một kỷ lục mới có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian, cụ thể là vào ngày 3/4 tới đây khi Barcelona đến làm khách trên sân của Villarreal tại vòng đấu tiếp theo.

C.T