Tin tức Barca 20/5: Messi lập kỷ lục ở La Liga

Tiền đạo Messi đã ghi 36 bàn thắng ở La Liga mùa giải này, đây là số bàn thắng nhiều nhất mà một cầu thủ ghi được trong lịch sử giải đấu này.

Mùa giải này, Messi đã thi đấu rất ổn định. Ngôi sao sinh năm 1987 đã ghi tới 36 bàn thắng ở La Liga, bỏ lại 2 người xếp sau là Luis Suarez và Karim Benzema tới 15 bàn. Với số lượng bàn thắng khủng khiếp như vậy, M10 đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất La Liga mùa này. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Messi nhận giải thưởng Pichichi.

Messi lập kỷ lục ở La Liga

Messi lập kỷ lục ở La Liga

Đây cũng là danh hiệu Vua phá lưới La Liga lần thứ 6 trong sự nghiệp của Messi, cân bằng kỷ lục 6 danh hiệu mà huyền thoại Telmo Zarra lập được cách đây 66 năm. Messi cũng đang có cơ hội lớn để giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu năm thứ 3 liên tiếp và lần thứ 6 trong sự nghiệp. Anh đã ghi nhiều hơn người xếp thứ 2 là Kylian Mbappe tới 4 bàn thắng.

Những màn trình diễn ấn tượng của Messi giúp Barca vô địch La Liga sớm trước 3 vòng đấu, chỉ tiếc rằng ở Champions League họ phải dừng bước trước Liverpool ở bán kết một cách đầy cay đắng. Messi đã có tổng cộng 50 bàn sau 49 lần ra sân ở mùa giải này, đây là mùa giải thứ 5 mà M10 đạt tới cột mốc 50 bàn, anh vẫn còn cơ hội ghi thêm bàn thắng khi Barca đụng độ Valencia ở chung kết cúp nhà Vua TBN.

Những màn trình diễn ấn tượng đang giúp Messi đứng trước cơ hội giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2019.