Tin tức Chelsea 1/2: HLV Sarri được khuyên cần sớm thích nghi nếu không muốn bị mất ghế

Trong một chia sẻ mới đây, cựu hậu vệ Chelsea, Graeme Le Saux vừa cho rằng HLV Maurizio Sarri cần phải học cách thích nghi. Nếu không, vị thuyền trưởng người Italia sẽ đi vào 'vết xe đổ' của những ngư

Nối tiếp Antonio Conte, HLV Sarri trở thành nhà cầm quân tiếp theo ngồi vào ghế nóng ở CLB Chelsea. Quãng thời gian đầu tiên, nhà cầm quân người Italia đã có một khởi đầu hoàn hảo với The Blues trong triều đại của mình. Tuy nhiên, cách tiếp cận trận đấu cùng lối chơi mà ông triển khai đang dần mất đi tác dụng và trở nên kém hiệu quả hơn rất nhiều.

Thất bại 0-4 trước Bournemouth tại vòng 24 Ngoại hạng Anh vừa qua chính là hệ quả đau đớn nhất tính cho đến thời điểm hiện tại. Trước đó, họ cũng gục ngã dưới chân Arsenal với tỷ số 0-2.

HLV Sarri được khuyên phải thay đổi sớm để có thể tiếp tục tại vị ở Chelsea

Chứng kiến cơn khủng hoảng của Chelsea, cựu hậu vệ Chelsea, Graeme Le Saux mới đây đã chỉ ra vấn đề của Chelsea: “Ngay khi họ thua một vài trận, mọi người bắt đầu nói chuyện và một HLV lại ra đi. Đó là di sản của họ và tôi hy vọng điều đó không xảy ra thêm 1 lần nào nữa”.

“Tôi không nói rằng Sarri nên thay đổi triết lý bóng đá của mình. Tôi thích nhìn thấy cách đội bóng chơi phòng ngự và kiểm soát và tấn công chớp nhoáng. Ông ấy đã có rất thành công tại Napoli”.

“Liệu Sarri có đang toan tính cho chặng đường không dễ dàng phía trước. Ông ấy tin rằng kết quả cuối cùng sẽ tốt đẹp chăng? Đối với tôi, đó là quyết định quá mạo hiểm”.

Bên cạnh đó, cựu hậu vệ 50 tuổi này cũng cho rằng HLV Sarri cần học cách thích nghi tại Cheslea: “Ông ấy cần phải luôn sẵn sàng thay đổi hệ thống của mình. Ngay bây giờ, đó chính là vấn đề lớn nhất của Chelsea”.

“Tôi nhìn vào cách đội bóng thành công và tất cả họ đều sẵn sàng thay đổi lối chơi, chiến thuật khi cần thiết. Bournemouth đã gây ra những vấn đề nhưng họ lại không biết cách thay đổi để đối phó”.

“Để trở nên mạnh mẽ, bạn cần phải biết cách thích nghi. Jurgen Klopp điều chỉnh hệ thống của mình tại Liverpool , Pep Guardiola làm điều đó tại Manchester City nhưng tôi chưa thấy Sarri làm điều đó”.

"Sarri quá bảo thủ với sơ đồ 4-3-3. Ông ấy phụ thuộc quá nhiều vào Jorginho. Đối phương biết điều đó. Rổi N’golo Kante không được chơi ở vị trí sở trường, mọi thứ trở nên rối loạn”.

“Đây là khoảng thời gian vô cùng căng thẳng với Sarri. Ông ấy có những trận đấu lớn sắp tới với Tottenham và Man City. Nếu không thể thích nghi, ông ấy sẽ gặp rắc rối”.