Tin tức Chelsea 30/5: Pedro lập kỷ lục sau trận thắng Arsenal

Tiền đạo Pedro đã lập kỷ lục sau trận thắng Arsenal ở chung kết Europa League 2018/19, anh là người đầu tiên hoàn thành trọn bộ sưu tập danh hiệu cấp CLB và ĐTQG.

Trận chung kết Europa League mùa này không được hấp dẫn như dự kiến. Chelsea đã áp đảo hoàn toàn so với Arsenal và giành chiến thắng với tỷ số 4-1. Với chiến thắng này, đội bóng thành London đã kết thúc mùa giải với tấm vé dự Champions League và 1 danh hiệu, đây có thể coi là mùa giải khá thành công với họ.

Pedro lập kỷ lục sau trận thắng Arsenal

Pedro lập kỷ lục sau trận thắng Arsenal

Ở trận đấu với Arsenal, tiền đạo Pedro ghi 1 bàn cho Chelsea. Cựu sao Barca chính là người kết liễu số phận Pháo Thủ và mở rộng cánh cửa vô địch cho Chelsea, với cú dứt điểm một chạm vào góc xa khung thành không cho thủ môn Petr Cech cơ hội cản phá. Cách đây tám năm, tiền đạo người Tây Ban Nha khi còn khoác áo Barca cũng đã sút tung lưới một đội bóng Anh khác là M.U, trong trận chung kết Champions League.

Tiền đạo Pedro đã lập kỷ lục sau trận thắng Arsenal ở chung kết Europa League 2018/19, anh là người đầu tiên hoàn thành trọn bộ sưu tập danh hiệu cấp CLB và ĐTQG. Pedro trở thành cầu thủ thứ năm trong lịch sử bóng đá Châu Âu ghi bàn cả ở chung kết Champions League và Europa League (tiền thân UEFA Cup), sau Allan Simonsen, Hernan Crespo, Dmitri Alenichev và Steven Gerrard.

Tiền đạo 32 tuổi này là cầu thủ đầu tiên trên thế giới hoàn thành trọn bộ sưu tập danh hiệu quốc tế cấp CLB và ĐTQG, bao gồm Europa League với Chelsea cũng như trước đó là Champions League, Siêu Cúp Châu Âu, Club World Cup với Barca hay World Cup và EURO với đội tuyển Tây Ban Nha.

C.T