Top 5 tân binh đáng xem nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21

(VOH) - Ở thị trường chuyển nhượng vừa qua hàng loạt các tân binh chất lượng đã được các CLB tại Ngoại hạng Anh chiêu mộ. Chúng ta cùng điểm qua 5 tân binh đáng chú ý nhất Ngoại hạng Anh 2020/21.

Kỳ chuyển nhượng Hè tại Ngoại hạng Anh năm nay (2020) có vẻ ‘trầm’ hơn so với các năm về trước. Dẫu vậy, tính đến thời điểm hiện tại, không ít những thương vụ ‘bom tấn’ đã hoàn thành. Tiêu biểu là trường hợp của Kai Havertz (Chelsea), Donny van der Beek (MU)… Dưới đây là Top 5 ‘tân binh’ đáng chú ý nhất mùa giải 2020/21.

1. Kai Havertz (Chelsea): Sau một thời gian kiên trì theo đuổi, Chelsea cuối cùng cũng thuyết phục được Bayer Leverkusen và cá nhân Kai Havertz. Đây là mẫu cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở mọi vị trí trên hàng công.

Top 5 tân binh đáng xem nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21

Mùa vừa rồi, Kai Havertz đã tham gia vào tổng cộng 26 bàn thắng sau 45 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Leverkusen: 18 pha lập công, 8 kiến tạo. Điểm mạnh của ngôi sao 21 tuổi là tốc độ, kỹ năng dứt điểm và đặc biệt là khả năng thực hiện những đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội.

Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB Chelsea hứa hẹn trực tiếp hoặc gián tiếp giúp The Blues có được nhiều bàn thắng hơn ở mùa 2020/21 cũng như các mùa giải tiếp theo.

Top 5 tân binh đáng xem nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21

2. Donny van der Beek (Man Utd): Không ồn ào như thương vụ Jadon Sancho, MU nhanh chóng ‘dứt điểm’ tương lai của Donny van der Beek. Ngôi sao người Hà Lan trở thành cầu thủ đầu tiên cập bến sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng Hè 2020.

Cuối mùa trước, vấn đề của MU đã bộc lộ rõ khi những trụ cột như Paul Pogba, Bruno Fernandes có dấu hiệu quá tải. Sự xuất hiện của Donny van der Beek hứa hẹn giúp Quỷ đỏ gia tăng chiều sâu đội hình cũng như đa dạng hơn trong các ‘miếng đánh’.

Bản thân Donny van der Beek cũng là mẫu tiền vệ đa năng. Anh có thể thi đấu ở mọi vị trí nơi tuyến giữa và cũng có thể đá như một ‘số 10’. ‘Tân binh’ 23 tuổi đặc biệt mạnh ở khả năng di chuyển và xâm nhập vào vòng cấm địa đối phương và thực hiện những tình huống kết thúc.

Với sự xuất hiện của ngôi sao từng đầu quân cho Ajax, lối chơi của MU hứa hẹn đa dạng và giàu ‘sức sống’ hơn.

Top 5 tân binh đáng xem nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21

3. Nathan Ake (Man City): Bournemouth đã phải xuống hạng nhưng Nathan Ake vẫn là một trong những cầu thủ phòng ngự hàng đầu của Ngoại hạng Anh. Sự xuất sắc của Nathan Ake khiến Man City không ngần ngại bỏ ra khoảng 41 triệu bảng để đưa anh về sân Etihad.

Nathan Ake thuận chân trái và có thể thi đấu cả ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái. Ngôi sao 25 tuổi được kỳ vọng sẽ giúp khả năng phòng ngự của Man City trở nên tốt hơn. The Citizens cũng hứa hẹn có thêm những phương án triển khai bóng từ tuyến dưới để không quá phụ thuộc vào Aymeric Laporte như mùa giải vừa rồi.

Top 5 tân binh đáng xem nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21

4. James Rodriguez (Everton): James Rodriguez không mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định gia nhập Everton từ Real Madrid. Tại sân Goodison Park, ngôi sao người Colombia sẽ được tái làm việc với HLV mà anh đặc biệt ngưỡng mộ: Carlo Ancelotti.

Khả năng của James Rodriguez là điều không phải bàn cãi. Vấn đề ở đây chỉ là liệu cầu thủ 29 tuổi có thể hòa nhập với Ngoại hạng Anh, giải đấu vốn giàu thể lực và tốc độ hơn so với La Liga hay Bundesliga. Dù sao đi nữa, với Chiếc giày Vàng World Cup 2014, Everton có thêm hi vọng để cạnh tranh suất tham dự Cúp châu Âu.

Top 5 tân binh đáng xem nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21

5. Ben Chilwell (Chelsea): Chelsea có lẽ là CLB hiếm hoi miễn nhiễm với vấn đề về tài chính. Liên tiếp những ‘tân binh’ cập bến sân Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Bên cạnh Kai Havertz, Ben Chiwell cũng là bản hợp đồng đáng chú ý.

Hậu vệ trái vốn là vị trí khiến HLV Frank Lampard cùng các cộng sự phải ‘đau đầu’ khi cả Emerson lẫn Marcos Alonso đều không thực sự ấn tượng. Chelsea hứa hẹn sẽ phòng ngự cũng như tấn công tốt hơn nơi hành lang trái nhờ tài năng đã được chứng minh của Ben Chilwell.