Totenham phải đền bù bao nhiêu sau quyết định sa thải Pochettino

Tottenham sa thải Mauricio Pochettino, số tiền mà Spurs phải đền bù do chấm dứt hợp đồng trước thời hạn cũng đã được tiết lộ.

Dưới thời Mauricio Pochettino, Tottenham đã chuyển mình một cách mạnh mẽ. Đội bóng thành London là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Ngoại hạng Anh, ở Champions League đội bóng này cũng có những bước tiến đáng kể.
Mùa giải vừa qua Tottenham vào đến trận chung kết Champions League, nhưng để thua 0-2 trước Liverpool. Hè năm nay, dù có sự đầu tư lớn nhưng Spurs không thu về những kết quả như ý, đội bóng này liên tiếp nhận những kết quả bất lợi và tụt xuống vị trí thứ 14 ở Ngoại hạng Anh.

Việc chỉ hơn nhóm xuống hạng có 6 điểm khiến BLĐ không thể hài lòng. Sau một thời gian suy nghĩ Tottenham quyết định sa thải Mauricio Pochettino, đội bóng thành London đã quyết định chấm dứt hợp đồng với cựu HLV Southampton.

Tottenham sa thải Mauricio Pochettino, số tiền mà Spurs phải đền bù do chấm dứt hợp đồng trước thời hạn cũng đã được tiết lộ. Theo Mirror, “Gà trống” phải đền bù cho Pochettino và các cộng sự của ông số tiền lên tới 19.6 triệu bảng, bằng số tiền mà MU phải trả để sa thải Jose Mourinho vào tháng 12 năm ngoái.

Vào tháng 5 năm 2018, Pochettino và các cộng sự được ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Tottenham, việc hợp đồng giữa hai bên còn thời hạn đến Hè 2024 là lý do khiến Spurs phải đền bù một khoản tiền lớn như vậy.

“Gà trống” đã chờ đợi vào việc Pochettino sẽ từ chức, nhưng ông này không làm vậy. Sau khi sa thải nhà cầm quân người Argentina, Tottenham đã bổ nhiệm Jose Mourinho. HLV người Bồ sau khi bị MU sa thải vào tháng 12 năm ngoái đã quyết định đồng ý dẫn dắt Spurs.