Tottenham lên tiếng về tương lai Dele Alli

Chủ tịch Levy của Tottenham dường như không có ý định bán đứt tiền vệ Dele Alli, ông chỉ muốn để anh ra đi theo dạng cho mượn.

Mùa giải năm nay, tiền vệ Dele Alli không được HLV Jose Mourinho trọng dụng. Việc phản ứng khi bị thay ra cùng những thái độ không đúng mực khiến anh bị loại khỏi danh sách thi đấu. Trong thời gian gần đây, Alli được ra sân ở Europa League, nhưng không được trọng dụng ở Ngoại hạng Anh.

Dele Alli đang không được Mourinho trọng dụng
Dele Alli đang không được Mourinho trọng dụng

Thời điểm hiện tại, Mourinho đã xác định bộ khung nơi hàng tiền vệ bao gồm Pierre-Emile Hojbjerg, Tanguy Ndombele, Moussa Sissoko và Giovani Lo Celso. Điều này khiến Alli hay Harry Winks dần đánh mất chỗ đứng.

Đã có những thông tin cho rằng Tottenham muốn bán đứt Dele Alli vào tháng 1 năm 2021. PSG, Juventus và Inter Milan muốn có cầu thủ sinh năm 1996. Họ chấp nhận chi 50 triệu bảng cho thương vụ này.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Football Insider, chủ tịch Daniel Levy vẫn đánh giá rất cao tiềm năng phát triển của Alli, thêm vào đó, ông nhận định rằng, việc chân chuyền 24 tuổi phải ngồi ngoài quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến giá trị của anh trên thị trường chuyển nhượng. Chính vì vậy, Levy quyết định sẽ chỉ để Alli rời đi dưới dạng cho mượn thay vì bán đứt.