Tour de France 2020 sẽ khai mạc ngày 29/8, các tay đua phải đeo khẩu trang

(VOH) - Giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp - Tour de France 2020 dự kiến khai mạc ngày 29/8. Để đảm bảo an toàn, Ban tổ chức đã đưa ra nhiều biện pháp phòng dịch Covid-19 hết sức nghiêm ngặt.

Giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp - Tour de France là giải đua xe đạp lớn nhất và lâu đời nhất thế giới. Tour de France bắt đầu được tổ chức từ năm 1903. Ngoài các khoảng thời gian ngắt quãng trong Chiến tranh thế giới I và Chiến tranh thế giới II, giải vẫn được tổ chức đều đặn hằng năm trong vòng 3 tuần, với các đường đua xuyên nước Pháp và các quốc gia lân cận

Tour de France 2020 là lần thứ 107 cuộc đua được tổ chức với tổng cộng 21 chặng, lộ trình dài gần 3.500 km.

Để ứng phó với sự bùng phát của đại dịch Covid-19, ban tổ chức đã đưa ra những biện pháp phòng chống nghiêm ngặt khiến giải đấu được đánh giá là "đặc biệt" bậc nhất lịch sử.

Cụ thể, các tay đua sẽ được xét nghiệm Covid-19 trước khi tham dự Tour de France 2020. Thành viên của các đội đua dự giải cũng phải trải qua hai cuộc xét nghiệm Covid-19: sáu ngày và ba ngày trước khi khai mạc, đồng thời phải điền bảng câu hỏi kiểm tra sức khỏe hai lần một ngày trong suốt cuộc đua.

Tour de France
Các tay đua phải đeo khẩu trang trong quá trình thi đấu

Người hâm mộ và các tay đua được khuyên giữ khoảng cách trong suốt chặng. Họ phải đeo khẩu trang để ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19.

Tại buổi lễ trao giải sau mỗi chặng, các vận động viên và các cô gái thường xuất hiện trên bục chiến thắng sẽ không được trao những "nụ hôn chiến thắng" như các năm trước đây. Các cô gái này cũng không được phép chụp ảnh hoặc xin chữ ký những vận động viên chiến thắng.

Những tay đua thắng chặng không được trao hoa và giải thưởng. Họ phải tự lấy hoa, tự mặc áo và ăn mừng chiến thắng một mình.

Những người tổ chức tin tưởng giải đấu năm nay sẽ diễn ra trong điều kiện an toàn bởi họ đã "diễn tập" cách phòng chống Covid-19 tại các cuộc đua tiền Tour de France 2020 như Milano-San Remo và Il Lombardia, và Criterium du Dauphine.

Giải đua xe đạp Tour de France 2020 sẽ diễn ra từ ngày 29/08 đến 20/09, muộn hơn khoảng 2 tháng so với kế hoạch do tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. 

MN (Tổng hợp)

Tai nạn khủng khiếp ngay chặng mở màn Tour de France 2017 - Cua rơ Alejandro Valverde của đội đua Movistar đã sớm chia tay Tour de France 2017 ngay trong chặng khai màn tại Dusseldorf (Đức) hôm 1.7 sau một tai nạn nghiêm trọng.

23.000 cảnh sát Pháp bảo vệ an ninh Tour De France - Nhà chức trách Pháp cho biết sẽ huy động khoảng 23.000 cảnh sát đảm bảo an ninh cho Giải đua xe đạp Tour de France khai mạc ngày 1-7 khỏi nguy cơ khủng bố.