TPHCM nhất toàn đoàn giải Vovinam quốc gia 2017

(VOH) - Ngày 29/10, giải Vovinam vô địch quốc gia năm 2017 đã kết thúc tại Nhà thi đấu Thành phố mới tỉnh Bình Dương với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về TPHCM.

Giải năm nay quy tụ các VĐV đến từ 31 đơn vị có phong trào vovinam phát triển mạnh cả nước. Các võ sĩ tranh tài ở 48 bộ huy chương: 26 hạng cân đối kháng (14 hạng cân nam, 12 hạng cân nữ) và 22 nội dung quyền (11 nội dung nữ, 11 nội dung nam).

Với chất lượng VĐV ngày càng nâng cao, các trận đấu đối kháng diễn ra kịch tính với nhiều bất ngờ. Ở hạng cân 57 kg nam,VĐV trẻ Nguyễn Hữu Lực (TP.HCM) đã tạo nên bất ngờ khi lần đầu tiên giành HCV ở giải đấu cấp quốc gia hạng cân này. 

Một bất ngờ khác, VĐV Lê Văn Nam (Thanh Hoá) cũng bước lên bục cao nhất khi vượt qua những tay đấm nhiều kinh nghiệm để đoạt HCV hạng cân 54 kg nam. Ở hạng cân 51 kg nam, đương kim vô địch mùa giải 2016 là Bùi Ngọc Sơn (Bà Rịa – Vũng Tàu) không thể bảo vệ ngôi vô địch khi anh kết thúc giải ở tứ kết do tái phát chấn thương.

Riêng nhà vô địch Đông Nam Á năm 2017 hạng cân 51 kg nữ là Lê Thị Lan Anh (Thanh Hoá) thi đấu không thành công khi cô chuyển lên thi đấu ở hạng cân 54 kg nữ. Còn hạng cân 60 kg nữ, hai nhà vô địch thế giới Lê Thị Hiền (Thanh Hoá) và Phùng Thị Hồng Thắm (Vĩnh Long) có cuộc tranh tài cân sức. Tuy nhiên, với chiến thuật hợp lý hơn, Lê Thị Hiền đã vượt qua nhà đương kim vô địch quốc gia năm 2016 để tạo nên cuộc lật đổ ngoạn mục.

Tuyển Vovinam TPHCM giành được tổng cộng 15 huy chương Vàng 

Ở các nội dung quyền, các đơn vị có truyền thống tiếp tục duy trì thành tích ổn định như TP.HCM (13 HCV), Cần Thơ (7 HCV), Quân đội (2 HCV). Riêng các hạng cân đối kháng, Thanh Hoá vẫn cho thấy có sự đầu tư mạnh mẽ khi có 8 VĐV vào đến chung kết và giành 5 HCV. Đồng Nai và chủ nhà Bình Dương cho thấy sự phát triển vững chắc khi có nhiều VĐV vào chung kết.

Kết quả chung cuộc, sau 5 ngày tranh tài, đoàn vovinam TP.HCM giành ngôi nhất toàn đoàn với 15 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Cần Thơ xếp thứ nhì 7 HCV, 6 HCB, 3 HCĐ.  Hạng ba chung cuộc thuộc về Thanh Hoá với 5 HCV, 5 HCB, 3 HCĐ. Tiếp theo là Đồng Nai và Bình Dương cùng 4 HCV.

Trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao 

Võ sư Nguyễn Văn Chiếu, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Chánh Chưởng quản môn phái vovinam đánh giá: “Với sự phát triển phong trào ngày càng mạnh mẽ, giải năm nay diễn ra quyết liệt và hấp dẫn, chất lượng được nâng cao khi các đơn vị đang có sự đầu tư tích cực để hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018”.