Trao thưởng cho các VĐV khuyết tật Việt Nam dự Paralympic 2016

(VOH) - Ngày 11/10, tại TP.HCM, Quỹ Hỗ trợ Thể thao Người khuyết tật Parasport (Parasport) tổ chức trao thưởng cho các VĐV xuất sắc tại Paralympic Rio 2016, đồng thời tổng kết 2 năm đồng hành cùng thể thao người khuyết tật (NKT) Việt Nam. 

Các VĐV thể thao người khuyết tật VN

Parasport là tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ có trụ sở tại Liên bang Nga, được thành lập vào năm 2006, với sứ mệnh phát triển phong trào Paralympic ở các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Parasport bắt đầu tài trợ cho các hoạt động của thể thao NKT Việt Nam từ tháng 2/2015, với 2 mục tiêu chính là nâng cao thành tích của đội tuyển thể thao NKT Việt Nam và làm cầu nối giữa thể thao NKT Việt Nam và cộng đồng, thông qua việc hỗ trợ về truyền thông và sự kiện.

Sau 2 năm đồng hành, đội tuyển Paralympic Việt Nam đã có những tiến bộ rõ rệt trong thành tích tập luyện. Các VĐV liên tục phá kỷ lục cá nhân ở các kỳ thi quốc tế và duy trì thành tích ổn định giữa tập luyện và thi đấu, đặc biệt là vươn tầm đoạt huy chương cấp thế giới. Có thể kể đến như: HCB của Trịnh Thị Bích Như và HCĐ của Võ Thanh Tùng tại giải vô địch bơi lội thế giới Glasgow 2015, HCĐ của Nguyễn Bé Hậu ở giải vô địch điền kinh thế giới Dubai 2015, HCV của Lê Văn Công, Nguyễn Bình An và HCB của Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan tại giải vô địch cử tạ thế giới Kuala Lumpur 2016. Đặc biệt là tại kỳ Paralympic Rio 2016 vừa qua ở Brazil, các VĐV Việt Nam đã xuất sắc giành được những tấm huy chương Thế vận hội đầu tiên trong lịch sử. 

Những chiếc huy chương chính là thành quả xứng đáng cho sự phấn đấu, nghị lực phi thường, vượt qua mọi khó khăn của các VĐV, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Chiến công này cũng mở ra một thời kỳ mới cho nền thể thao NKT Việt Nam vươn mình phát triển ra thế giới. 

VĐV Lê Văn Công nhận giải thưởng vàng từ Parasport

Ghi nhận sự nỗ lực của các VĐV, Parasport đã tổ chức khen thưởng cho đoàn HLV và VĐV vừa tham dự Paralympic Rio vừa qua với tổng số tiền trị giá 200 triệu đồng. Trong đó, VĐV Lê Văn Công (HCV môn cử tạ) 30 triệu đồng, VĐV Võ Thanh Tùng (HCB môn bơi lội) 25 triệu đồng, Đặng Thị Linh Phượng (HCĐ môn cử tạ) và Cao Ngọc Hùng (HCĐ ném lao) mỗi VĐV 20 triệu đồng.

Các HLV Nguyễn Hồng Phúc (cử tạ), Đặng Văn Phúc (điền Kinh) và Đổng Quốc Cường (bơi lội) nhận 10 triệu đồng/HLV. Riêng các VĐV còn lại, dù không giành huy chương Paralympic, vẫn được nhận phần thưởng động viên 10 triệu đồng/người, còn VĐV dẫn đường Lê Việt Luân nhận thưởng 5 triệu đồng.