Trên đà hồi sinh, Rashford thừa nhận tự tin trở lại

Marcus Rashford cho biết đang dần lấy lại sự tự tin sau một quãng thời gian khó khăn tại Manchester United.

Trong 13 lần ra sân đầu tiên cho Man United và ĐT Anh trong mùa 2019-20 này, Rashford chỉ ghi được 3 bàn thắng với 2 tới từ những tình huống phạt đền. Rất nhiều áp lực đã được dồn lên vai chân sút 22 tuổi.

Nhưng 10 trận vừa qua, mọi chuyện đã khởi sắc hơn nhiều. Trong đó, Rashford đóng góp tới 9 pha lập công. Lên ĐT Anh tháng 11 này, chủ công của MU ghi bàn ở cả 2 trận với Montenegro và Kosovo.

Rashford đã lấy lại phong độ với những bàn thắng liên tiếp

Rashford đã lấy lại phong độ với những bàn thắng liên tiếp

Về sự thay đổi tích cực nói trên, Rashford chia sẻ với phóng viên: “Tôi từng có một chuỗi ngày gian khó nhưng hiện đã ra sân đều đặn và mới một tiền đạo, đó là điều khá quan trọng.”
 
“Nếu không được ra sân thường xuyên, bạn sẽ không có được sự tự tin trước khung thành đối phương. Khi ra sân liên tục, sự tự tin của bạn sẽ dâng cao và bàn thắng cũng từ đó mà đến dựa vào tiềm năng sẵn có.”

ĐT Anh đã vượt qua vòng loại Euro 2020 một cách thuyết phục khi thắng 7 trong số 8 trận đấu và bỏ cách đội xếp thứ 2 là CH Séc 6 điểm. Họ ghi tới 37 bàn thắng sau 8 trận nói trên và hàng công được khen ngợi khá nhiều.

Về cuộc cạnh tranh vị trí tại ĐT Anh, Rashford cho hay: “Tôi đã tham dự 2 giải đấu lớn và hiểu rằng yếu tố tập thể là rất quan trọng. Với tài năng của các thành viên mình đang có, chúng tôi cần phát huy nó.”

“Mọi cầu thủ đều sẽ có cơ hội ra sân. Và nếu được chọn, chúng tôi cần phải cống hiến tất cả những gì tuyệt vời nhất có thể. Đang có một cuộc cạnh tranh lành mạnh trong đội tuyển.”

C.T