Tristan Đỗ phản pháo chỉ trích, gửi lời chúc tới ĐT Việt Nam

Mới đây, ngôi sao tuyển Thái gốc Việt đã có những chia sẻ đáng chú ý trên mạng xã hội của mình.

Không lên tiếng phát biểu trước giới truyền thông, nhưng mới đây Tristan Đỗ đã có bài đăng trên Instagram. Theo đó, anh đã lên tiếng giải thích lý do lựa chọn ĐT Thái Lan thay vì Việt Nam, đồng thời khẳng định hạnh phúc với điều này.

Cầu thủ sinh năm 1993 viết: “Tôi rất tự hào về ông nội người Việt Nam, người đã dành cả phần đời của mình sống ở Thái Lan. Tôi cũng tự hào vì bố tôi đã sinh ra và lớn lên ở Thái, cũng như việc mẹ tôi là người Pháp vậy.

Tôi tự hào vì là một phần của văn hóa đa quốc tịch, điều quan trọng làm nên thế giới ngày nay. Việc pha trộn nhiều văn hóa khiến tôi trở thành một người đàn ông như bây giờ, và tôi không muốn thay đổi bất cứ điều gì.

Tristan Đỗ đáp trả những tin đồn thất thiệt

Tôi lựa chọn ĐT Thái Lan bởi bố tôi sinh ra ở đây, đi học ở đây và nói ngôn ngữ này. Ông ấy lớn lên ở Thái trước khi sang Pháp, chưa bao giờ ở Việt Nam trước khi trưởng thành. Sự lựa chọn này là không phải bàn cãi. Bóng đá và những giải đấu như Asian Cup là nơi mang mọi người tới gần nhau hơn.

Tôi muốn khẳng định rõ điều đó, và đáp trả những thông tin sai lệch và thiếu tôn trọng trong thời gian gần đây. Tất nhiên, tôi cũng vui mừng cho ĐT Việt Nam, cho bóng đá Đông Nam Á. Hy vọng nền bóng đá khu vực của chúng ta sẽ xích lại gần nhau và phát triển hơn nữa.

2019 rồi, nghĩ thoáng đi các bạn” – Tristan Đỗ bày tỏ tâm tư.