Trợ lý thầy Park tiết lộ bí quyết tạo nên kỳ tích Thường Châu của U23 Việt Nam

Người từng làm trợ lý của HLV Park Hang-seo tại U23 châu Á 2018, HLV thể lực Bae Ji-won mới đây đã tiết lộ bí quyết làm nên kỳ tích Thường Châu của U23 Việt Nam.

Trang Zing mới đây đã tiết lộ một cuộc nói chuyện thú vị giữa ông Bae Ji-won, người từng đóng vai trò như "cánh tay trái" của HLV Park Hang Seo ở ĐT U23 Việt Nam với Giám đốc danh dự Trung tâm PVF, Ryan Giggs trong một hội thảo bóng đá chuyên nghiệp tại Trung tâm PVF.

Trợ lý Bae Ji-won khi còn làm việc tại ĐT Việt NamTrợ lý Bae Ji-won khi còn làm việc tại ĐT Việt Nam

Cụ thể, khi Ryan Giggs có hỏi lý do nào khiến U23 Việt Nam có kết quả tuyệt vời tại giải U23 châu Á 2018, ông Bae đã trả lời vị cựu cầu thủ Manchester United rằng đó là nhờ vào tinh thần đoàn kết, cũng như sự tương đồng giữa HLV và các cầu thủ dù vẫn có những khác biệt về văn hóa nhất định.

Theo ông Bae, đó là yếu tố mang tính quyết định dẫn đến thành công của U23 Việt Nam tại Thường Châu hồi đầu 2018 và cả hành trình dài với những kết quả, thành tích về sau này của bóng đá Việt Nam.

"Cả Việt Nam và Hàn Quốc đều luôn vượt qua những khó khăn. Các cầu thủ luôn tin tưởng và tuân thủ sự chỉ đạo từ HLV. Niềm tin và sự hiểu nhau khiến quá trình làm việc dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn", HLV Bae tiết lộ.

Trợ lý, HLV thể lực Bae Ji Won từng gắn bó với bóng đá Việt Nam trong năm 2018. Ông chính là một nhân vật trong thành phần BHL của U23 Việt Nam và ĐTVN thi đấu thành công tại VCK U23 châu Á 2018, ASIAD 2018 và AFF Cup 2018. Tuy nhiên vị chuyên gia người Hàn Quốc đã quyết định nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup 2018 để làm HLV.