Trọng tài xử ép Nam Định trận gặp Sài Gòn đón nhận thêm án phạt

Ban kỷ luật VFF mới đây đã gia tăng án phạt cho trọng tài Mai Xuân Hùng, người đã đưa ra nhiều quyết định không chính xác cho CLB Nam Định ở vòng 10 V-League.

Ban kỷ luật VFF mới đây đã gia tăng án phạt cho trọng tài Mai Xuân Hùng, người phải nhận án phạt treo còi 3 trận do đã mắc sai sót nghiêm trọng trong trận đấu giữa chủ nhà Sài Gòn FC và DNH Nam Định.

Trọng tài Mai Xuân Hùng bị treo còi 6 trận vì những sai lầm ở trận Sài Gòn - Nam ĐịnhTrọng tài Mai Xuân Hùng bị treo còi 6 trận vì những sai lầm ở trận Sài Gòn - Nam Định

Trong trận đấu giữa chủ nhà Sài Gòn FC và DNH Nam Định tại vòng 10 V-League 2020, trọng tài chính ông Mai Xuân Hùng đã mắc nhiều sai sót trong việc phán đoán tình huống, dẫn tới việc đưa ra những quyết định bất lợi, gây bức xúc cho các CĐV Nam Định. Vì chuyện này mà BLĐ đội bóng thành Nam cũng như hội CĐV đã có những phản ứng mạnh mẽ sau trận.

Trước sự phản đối của Nam Định, VFF đã đưa ra án phạt treo còi 3 trận với ông Mai Xuân Hùng. Và tới sáng 24/7, án phạt này đã được tăng lên gấp đôi, từ treo còi 3 trận lên thành 6 trận.

Trước đó, nói về công tác trọng tài ở các trận đấu vừa qua, Tổng Thư ký VFF ông Lê Hoài Anh cho biết: “VFF luôn có sự quan tâm đặc biệt tới vấn đề trọng tài. Gần nhất, VFF có công văn gửi tới Ban trọng tài yêu cầu chấn chỉnh công tác trọng tài. Các trọng tài mắc sai lầm về chuyên môn đã bị kỷ luật theo đúng quy chế. Không có trọng tài nào có vấn đề về tư tưởng”.

Phía VFF cũng từ chối nói về yêu cầu đòi Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền từ chức của CLB Nam Định và cho biết, chưa phát hiện trọng tài nào có biểu hiện tiêu cực. VFF cũng cho biết, sẽ kiên quyết xử lý kỷ luật những trường hợp trọng tài, giám sát trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng.