Trụ cột thận trọng dù Liverpool đặt một tay vào ngai vàng Premier League

Dù Liverpool đang vững vàng ở ngôi đầu Premier League, Virgil van Dijk vẫn cảnh báo các đồng đội rằng không được chủ quan trong mọi tình huống.

Mùa 2018-19, Liverpool đạt điểm số kỷ lục trong lịch sử là 97. Tuy nhiên, như vậy vẫn là chưa đủ cho Lữ đoàn đỏ đăng quang khi Man City đã quá xuất sắc với 98 điểm chung cuộc.

Bước sang mùa 2019-20, Man City với những tổn thất lực lượng đặc biệt là ở hàng thủ đã sa sút trông thấy. Trong khi đó, Liverpool vẫn duy trì sức mạnh để dẫn đầu Premier League với 13 điểm nhiều hơn vị trí thứ 3 của Leicester và 14 điểm nhiều hơn Man City dù đều chơi ít hơn 1 trận.

Van Dijk vẫn chưa quên bài học ở mùa giải trước

Van Dijk vẫn chưa quên bài học ở mùa giải trước

Đội bóng của Jurgen Klopp được xem là đặt một tay vào chức vô địch nước Anh lần đầu tiên sau 30 năm. Dù vậy, trung vệ Virgil van Dijk tỏ ra đầy thận trọng. Anh nhắc nhở các đồng đội cẩn thận để tránh ngai vàng tuột khỏi tay thêm một lần nữa.

Van Dijk nói: “Chúng tôi đã đi qua được nửa mùa giải và hy vọng sẽ khép lại nó một cách ấn tượng. Chúng tôi sẽ phải tập trung vào những trận đấu tiếp theo. Chúng tôi đã chơi tốt ở Premier League mùa trước với chỉ 1 trận thua và vô địch Champions League.”

“Những gì đã qua đã giúp đội bóng bứt đi trong mùa này. Chúng tôi đã từng có lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng thật không may khi Man City đã có thành tích tốt hơn một chút.”

“Chính thất bại đó đã trở thành động lực thúc đẩy chúng tôi cố gắng hơn trong mỗi trận đấu mùa này. Chúng tôi đã đạt được nhiều chiến thắng và cố gắng tạo ra thứ bóng đá đẹp mắt nhất có thể.”

“Các thành viên đều nỗ lực làm việc và tận hưởng quãng thời gian này. Hy vọng chúng tôi sẽ duy trì được tinh thần tốt và tiếp tục giữ vững khát vọng trong tương lai. Chúng tôi rút ra bài học từ thất bại mùa trước và vẫn đang thể hiện điều đó.”

C.T