Trực tiếp Arsenal vs Liverpool mấy giờ, chủ lép vế trước khách?

(VOH) - Arsenal bất bại 12 trận gần nhất, nhưng sẽ gặp thử thách lớn khi đối đầu hàng công mạnh mẽ của Liverpool.

Vào lúc 00h30 đêm nay rạng sáng ngày mai (4/11), Arsenal sẽ có trận tiếp đón Liverpool trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ vòng 11 Ngoại hạng Anh.

Dù Arsenal thắng 11 trong 12 trận gần đây trên mọi đấu trường, vẫn có những lo lắng về hàng phòng ngự của họ. Danh thủ Paul Merson cảnh báo "Pháo thủ" sẽ gặp rắc rối nếu mất cảm hứng ở hàng công vì hàng thủ của họ không có nhiều thay đổi so với thời Arsene Wenger.

Quả thật, con số 13 trận bất bại của Pháo thủ London không hề làm Liverpool...e sợ. Người Liverpool đang sống trong những ngày tháng tự hào bởi đoàn quân vùng Merseyside đang được lịch sử ủng hộ. Suốt 3 năm qua, Arsenal gặp The Kop 6 lần và không thắng nổi một trận nào.

Arsenal, Liverpool, ngoại hạng Anh

Đội hình ra sân dự kiến của 2 đội ở trận đấu này. Ảnh: Whoscored.

Thêm nữa, đúng là Pháo thủ đang sở hữu mạch 13 trận bất bại liên tiếp, nhưng khi nhìn kỹ vào hành trình này NHM sẽ dễ dàng nhận ra: 13 trận vừa qua của Arsenal không xuất hiện bất kỳ đội bóng lớn nào. Dàn bại tướng của Emery vừa qua đa phần chỉ là những cái tên tầm trung và yếu như West Ham, Cardiff, Newcastle, Everton...

Tất nhiên, trong khi Liverpool tự tin giành chiến thắng với dàn hảo thủ từng nhiều thời điểm trải qua cam go, thử thách của mình, thì Arsenal cũng quyết tâm thay đổi lịch sử. Chỉ e rằng sức mạnh của Liverpool là quá khả năng chịu đựng của Pháo thủ.

Việc chạm trán hàng công rất mạnh của Liverpool cuối tuần này sẽ kiểm chứng nhận định đó. Trên thực tế, Unai Emery bắt đầu công việc tại Arsenal không hề suôn sẻ khi ông thua Man City và Chelsea ở hai vòng đầu Ngoại hạng Anh. Từ đó đến nay, Arsenal mới lại chạm trán một đội trong top 6. Hàng công của Liverpool không có phong độ tốt nhất lúc này nhưng họ đã ghi tám bàn qua hai trận gần đây. Ngoài ra, trong năm lần gần nhất đối đầu Arsenal, Liverpool luôn ghi ít nhất ba bàn.

Arsenal, Liverpool, ngoại hạng Anh

Salah đã ghi được 4 bàn thắng trong 3 trận đấu gần nhất.

Nếu Arsenal dám chơi đôi công đêm nay, họ quả thực đã chọn sai thời điểm để đôi công với Liverpool. Ở Lữ đoàn đỏ lúc này, Mohamed Salah đã tìm lại cảm giác chơi bóng, anh chỉ mất đúng 7 ngày để ghi 4 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo thành bàn. Sadio Mane cũng đang ở phong độ rất cao, còn Roberto Firmino thì luôn có duyên ghi bàn vào lưới Pháo thủ. Nếu chơi đôi công, đội thiệt thòi chỉ có thể là Arsenal mà thôi.

Arsenal, Liverpool, ngoại hạng Anh

Thành tích đối đầu

*Thông tin lực lượng: Jurgen Klopp xác nhận Naby Keita và Jordan Henderson vắng mặt nhưng Mo Salah sẽ thi đấu dù bị đau ở cổ tay. Arsenal có thể đối mặt một cuộc khủng hoảng ở vị trí hậu vệ cánh khi Hector Bellerin, Nacho Monreal và Sead Kolasinac đều có nguy cơ không kịp bình phục. Matteo Guendouzi bị treo giò nên Aaron Ramsey có thể ra sân.