Trực tiếp Ngoại hạng Anh hôm nay 7/10: Liverpool vs Man City - Man xanh đòi nợ

(VOH) - Lúc 22 giờ 30 ngày 7/10 sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm vòng 8 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019 giữa Liverpool vs Man City trên sân Anfield.

2017-2018 có thể coi là mùa bóng thành công nhất lịch sử của Man City. Tuy nhiên, sự thành công của Man xanh không mấy trọn vẹn bởi cơn ác mộng mang tên Liverpool.

Tại Premier League 2017-2018, Man City chỉ thua đúng 2 trận và 1 trong 2 trận đó chính là thất bại 3-4 trước Liverpool - trận đấu mà đội bóng của Pep Guardiola thậm chí bị đối thủ dẫn trước tới 4-1. Lữ đoàn đỏ cũng đồng thời chính là kẻ đã ngáng chân Man xanh tại sân chơi Champions League 2017-2010. Sau khi thua 0-3 ở Anfield trong ngày Mohamed Salah chơi bóng như một vị thần, Man City lại tiếp tục thua The Kop 1-2 ở Etihad. Ngay cả trong trận giao hữu mùa Hè vừa qua tại ICC 2018, Man City cũng thua Liverpool.

Như vậy là ở cả 4 lần chạm trán gần nhất, Liverpool đều bắt nạt được đội bóng vốn là nỗi kinh hoàng của phần còn lại Premier League. Điều đó ít nhiều gì cũng là niềm tự hào của The Kop, đồng thời cũng là cơ sở để các fan Liverpool dựa vào để hy vọng vào chiến thắng ngày hôm nay. Hiện tại hai đội đang dẫn đầu BXH với cùng 19 điểm nhưng Man City xếp trên do hơn về hiệu số.

Nhan-dinh-Ngoai-hang-Anh-2018-2019-Liverpool-vs-Man-City

Liverpool sau khởi đầu ấn tượng đã có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây. Ba trận liên tiếp không thắng (trong đó có 2 trận thua) chưa phải là khủng hoảng, nhưng so với kỳ vọng của các fan Liverpool thì đó là một nỗi thất vọng vô bờ bến. Chắc chắn, đội bóng vùng Merseyside muốn giành chiến thắng trước Man City để làm quà cho các fan.

Vấn đề là khả năng tấn công của Liverpool đang có vấn đề nảy sinh từ sự thiếu ăn ý giữa các mũi tấn công bên cạnh một số trụ cột sa sút của phong độ, trong đó có tiền đạo Mohamed Salah.

Về phía đội khách, Man City đang có chuỗi trận thắng liên tiếp trong thời gian gần đây. Tuy nhiên khi quan sát kĩ đội bóng này thay đổi có vẻ họ đang thụt lùi so với chính mình ở mùa giải năm ngoái. Có nhiều lí do nhưng chung quy nguyên nhân chính vẫn được xem là sự vắng mặt của Kevin de Bruyne.Và đêm nay, rất nhiều khả năng Man xanh sẽ chào đón sự trở lại của cả 2 trụ cột Benjamin Mendy và đặc biệt là Kevin de Bruyne.

Dù rất muốn rửa hận mùa trước nhưng đây hứa hẹn vẫn là một chuyến làm khách không mấy dễ dàng của Man City đến sân Anfield. Lần gần nhất Man City hạ Liverpool ở Anfield là tháng 5/2003. Kể từ đó, Man City làm khách tại sào huyệt của Liverpool thêm 17 lần, chỉ hòa (5) và thua (12), trong đó có 6 thất bại liên tiếp kể từ năm 2014.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM.

Thông tin lực lượng:

  • Liverpool: Khả năng ra sân của Keita còn bỏ ngỏ.
  • Man City: De Bruyne và Mendy có thể trở lại. Delph chấn thương. Guendogan chưa chắc thi đấu.

Đội hình dự kiến:

  • Liverpool (4-3-3): Alisson - Robertson, Van Dijk, Gomez, Armold - Milner, Henderson, Wijnaldum - Mane, Fimino, Salah.
  • Man City (4-3-3): Ederson - Walker, Stones, Laporte, Zinchenko - D.Silva, Fernandinho, B.Silva - Sane, Aguero, Sterling.