Trực tiếp Việt Nam vs Iran (18g30, ngày 12-1): Vượt đỉnh núi cao!

(VOH) - Thua trận ra quân, Việt Nam hẹp cửa đi tiếp. Tuy nhiên, cơ hội sẽ lại rộng mở nếu như giành được điểm trận đấu Iran. Phút 70, Iran dẫn 2-0. Đó cũng là tỷ số chung cuộc.

Trước trận đấu ở lượt 2 bảng D Asian Cup 2019, đã có những so sánh về việc gặp đội tuyển Iran chẳng khác nào "ngọn núi cao" so với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Nhận định có phần... bi quan trên xuất phát từ điều rất thực tế là tương quan lực lượng hiện tại của đôi bên. Iran không chỉ có thực lực vượt trội mà họ vừa có chiến thắng dễ dàng 5-0 trước Yemen trong trận ra quân.

Việt Nam - Iran (18g30, ngày 12-1): Cùng vượt... núi cao

Đồ họa: HỮU VI

Ngay cả HLV Park Hang-seo cũng thận trọng khi có những đánh giá, nhận định trước trận này để tránh việc các học trò của ông bị ảnh hưởng về mặt tâm lý. Điều cần thiết nhất với tuyển Việt Nam lúc này là cần có sự thoải mái nhất về tinh thần khi đối đầu với đội bóng mạnh hơn hẳn như Iran. Mục tiêu của Việt Nam trong trận này rõ ràng là cố gắng tránh 1 trận thua cách biệt trước khi tìm hy vọng đi tiếp qua trận gặp Yemen vào tối 16-1.

Đội hình xuất phát của Việt Nam trong trận đấu này hẳn sẽ không có nhiều điều chỉnh, nhất là ở hàng phòng ngự khi mà thủ môn Văn Lâm cùng 3 hậu vệ Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng đang là những lựa chọn tốt nhất. Câu hỏi có lẽ cần đặt ở hành lang trái khi liệu có tiếp tục giữ Hồng Duy hay đưa Văn Hậu trở lại đội hình chính? Vốn có tiếng là thường đổi đội hình qua từng trận đấu, chưa biết trận gặp Iran ông Park Hang-seo sẽ điều chỉnh ở vị trí nào.

Việt Nam - Iran (18g30, ngày 12-1): Cùng vượt... núi cao

Ông Park sẽ lại điều chỉnh đội hình xuất phát?

Về phía Iran, truyền thông của nước này cũng có những cảnh báo với thầy trò HLV Carlos Queiroz. "Hãy tập trung, đừng có chủ quan với đội tuyển Việt Nam", tờ thể thao Iran Varzeshi chạy dòng tít, trong bài báo trích lại của FOX Sport Asian. Tờ này nêu rõ: “Việt Nam vẫn là một cái tên khiêm tốn trên bản đồ bóng đá châu lục, nhưng họ đã và đang phát triển đầy tốc độ gần đây. Việt Nam đã chứng minh họ là đội bóng tiến bộ bậc nhất châu Á, khi giành AFF Cup 2018 mới đây”.

Trên bảng xếp hạng hiện nay, Iran đang tạm dẫn đầu bảng D với 3 điểm (hiệu số 5/0); Iraq xếp thứ nhì cũng với 3 điểm (3/2); Việt Nam chưa có điểm nào (2/3); tương tự như vậy là Yemen cũng chưa có điểm nào (0/5).

Trận đấu Việt Nam vs Iran được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 Đài THVN vào lúc 18 giờ hôm nay 12/1/2019.

Đội hình dự kiến:

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Iran

Nguồn: Livescore.