Trước trận Đồng Tháp, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ ra hạn chế của Hà Nội

Trước trận đấu với CLB Đồng Tháp, HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận gặp khó khăn khi không được sử dụng ngoại binh.

Tại vòng loại Cúp quốc gia 2020, CLB Đồng Tháp gây bất ngờ khi đánh bại CLB Hải Phòng với tỉ số 3-1. Đây là kết quả nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn khi Đồng Tháp đang chơi ở giải hạng Nhất, trong khi Hải Phòng là một đội bóng được đánh giá cao ở V-League. Ở vòng đấu tiếp theo, Đồng Tháp sẽ chạm trán CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận việc không được sử dụng ngoại binh trong trận đấu với Đồng Tháp cũng là một khó khăn với CLB Hà Nội. Ảnh: Như Đạt.

Với chiến thắng bất ngờ của Đồng Tháp, HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận CLB Hà Nội gặp không ít khó khăn khi thiếu đi ngoại binh: “Chuẩn bị cho trận đấu với CLB Đồng Tháp tới đây, chúng tôi đã xem băng ghi hình trận đấu với CLB Hải Phòng. Vì chỉ đá với một CLB Hạng Nhất nên CLB Hà Nội không được sử dụng ngoại binh, chúng tôi phải tìm phương án tiếp đối thủ”.

HLV Chu Đình Nghiêm cũng thừa nhận với việc không sử dụng ngoại binh, CLB Hà Nội sẽ gặp khó khăn ở vị trí trung phong. Vì vậy, mục tiêu của buổi tập ngày 28/5 là tìm ra được vị trí trung phong để ra sân thi đấu trong trận gặp Đồng Tháp.

Phân tích về việc Đồng Tháp có thể làm nên bất ngờ trước Hải Phòng, đại diện của CLB Hà Nội khẳng định sức mạnh lớn nhất của đối thủ là sức trẻ. Ngoài ra, việc Hải Phòng phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng vào khung 15h30 cũng là một bất lợi, do các đội bóng ở V-League thường thi đấu ở khung 17h00 đến 19h00.

“Đồng Tháp có sức trẻ, nhiệt huyết. Sức mạnh của họ nằm ở hai biên, cầu thủ số 84 và 7 rất nhanh” – HLV Chu Đình Nghiêm nhận xét.

Với tư cách là nhà ĐKVĐ Cúp quốc gia, CLB Hà Nội đặt mục tiêu giành chiến thắng để vào tứ kết. Ngoài ra, HLV Chu Đình Nghiêm cũng khẳng định muốn kiểm tra tất cả các cầu thủ bởi đây là trận đấu chính thức đầu tiên của đội bóng Thủ đô sau quãng thời gian bóng đá tạm dừng vì dịch bệnh.

Trận đấu giữa Hà Nội và Đồng Tháp tại vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020 sẽ diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy vào 19h00 ngày 31/5/2020.