Truyền thông quốc tế nói gì về trận U22 Việt Nam tiễn Thái Lan về nước?

(VOH) – Ngay sau trận đấu giữa U22 Việt Nam – U22 Thái Lan tại Sea Games 30 chiều 5/12, truyền thông quốc tế có nhiều bài viết bình luận về sự kiện này

Tribunnews dành lời khen cho U22 Việt Nam: "Các cầu thủ áo đỏ nhập cuộc với một chút lo lắng. Điều này khiến họ liên tiếp mắc lỗi, tạo điều kiện cho Supachai và Suphanat có được hai bàn thắng dễ dàng.

Nhưng áp lực được Tiến Linh giải tỏa ở phút 15, với cú đánh đầu chính xác. Sang hiệp hai, với những thay đổi của HLV Park Hang Seo, U22 Việt Nam chiếm lĩnh khu trung tuyến, phối hợp nhóm bằng các đường chuyền ngắn khá tốt. Cách đá pressing tầm cao gây ra rất nhiều khó khăn cho U22 Thái Lan. Chưa kịp dâng lên tìm bàn thắng thứ 3, họ đã để thủng lưới từ tình huống sút penalty thành công của Nguyễn Tiến Linh. U22 Việt Nam thể hiện được bản lĩnh của đội bóng hàng đầu, không đầu hàng trước núi khó khăn và thử thách. Tấm vé bán kết dành cho họ là hoàn toàn xứng đáng."

Tờ SMM Sport đưa tin về trận đấu buồn với U22 Thái Lan chiều nay (5/12)

Nhật báo The National giật dòng tít: "ĐKVĐ Thái Lan bị Việt Nam hất cẳng khỏi sân chơi SEA Games".

Tờ báo này nhận định: "U22 Thái Lan đã có lợi thế dẫn 2 bàn từ rất sớm - điều kiện vừa đủ để họ vào bán kết. Tuy nhiên, các học trò HLV Nishino sau đó thể hiện bộ mặt nhợt nhạt, lối chơi thiếu gắn kết. Việc bị U22 Việt Nam gỡ hòa sau đó cũng chẳng ngạc nhiên. Bị loại cay đắng, U22 Thái Lan chỉ còn biết tự trách mình, bởi họ chuẩn bị cho giải đấu không tốt cả về thể lực lẫn tinh thần."

Trên các mặt báo Thái Lan đăng tải những dòng tít đầy thất vọng. Tờ Siam Sport có bài: “Nước mắt người Thái lại rơi!”. Tờ báo này viết: “Tuyển U.22 Thái Lan đã bị hạ gục ở môn bóng đá nam SEA Games sau khi bị đối thủ Việt Nam ngược dòng gỡ hòa 2-2. U.22 Việt Nam (13 điểm) đoạt vé với tư cách là đội đầu bảng, trong khi U.22 Indonesia (12 điểm) đánh bại U.22 Lào 4-0 để giành chiếc vé thứ hai khi đứng nhì bảng. U.22 Thái Lan (12 điểm nhưng xếp sau Indonesia vì thua hiệu số bàn thắng bại) kết thúc vị trí thứ 3 trong bảng tại SEA Games 2019 nên bị loại”.

Trang Fox Sports phiên bản Thái Lan viết: "Không có phép màu nào diễn ra khi Voi chiến dẫn trước nhưng đã bị U22 Việt Nam rượt đuổi tỷ số 2-2".

Tờ SMM Sport đăng tải dòng tít “Về nhà đi! U.22 Thái Lan dẫn trước 2-0 trước khi bị U.22 Việt Nam gỡ hòa 2-2 và bị loại”. Tờ báo này nhấn mạnh: “U22 Thái Lan đã khởi đầu tuyệt hay trước U22 Việt Nam khi có được 2 bàn thắng dẫn trước chỉ sau 10 phút. Tuy nhiên, trong thời gian sau đó, U22 Thái Lan với hàng loạt ngôi sao Supachok Sarachat, Supanat Muenta, Supachai Jaided, Anon Amornlertsak... lại không thể giữ được lợi thế này. Họ để U22 Việt Nam không có ngôi sao số 1 Quang Hải san bằng tỷ số 2-2. Kết quả này đã khiến U22 Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng khi chỉ xếp thứ 3 bảng B với 10 điểm, kém U22 Việt Nam 3 điểm và kém U22 Indonesia 3 điểm”.

Trước tuyển Việt Nam quả cảm, Thái Lan trở thành cựu vô địchTiến Linh một mình ghi hai bàn thắng gỡ hòa 2-2 với Thái Lan trong trận đấu quan trọng giúp Việt Nam giành quyền vào bán kết.

 

Kết quả bóng đá SEA Games 30 ngày 5/12: Tiến Linh tỏa sáng, U22 Việt Nam tiễn U22 Thái Lan về nước: Chiều 5/12, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan hòa kịch tính 2-2; U22 Indonesia thắng U22 Lào 4-0; U22 Singapore thắng U22 Brunei 7-0 tại lượt trận cuối bảng B - Môn bóng đá Nam SEA Games ...