Truyền thông Thái Lan lo ngại cho đội nhà khi nhìn vào bóng đá Việt Nam

Truyền thông Thái Lan tỏ ra sốt ruột trước sự trở lại của những đối thủ trong khu vực, trong đó có bóng đá Việt Nam.

Chứng kiến việc các đối thủ như Việt Nam, UAE, Malaysia thi nhau trở lại sau thời gian nghỉ dịch Covid-19, truyền thông Thái Lan đã tỏ ra sốt ruột. Đây là điều dễ hiểu khi bóng đá xứ chùa vàng vẫn 'án binh bất động' trong tình hình dịch bệnh vẫn vô cùng căng thẳng. 

Người Thái hết sức lo ngại khi bóng đá Việt Nam đã sớm trở lại thi đấu từ cuối tháng 5Người Thái hết sức lo ngại khi bóng đá Việt Nam đã sớm trở lại thi đấu từ cuối tháng 5

Và tờ Siam Sport mới đây đã đăng một bài viết với tiêu đề “Thái Lan vẫn im ắng khi các đối thủ đều đang chuẩn bị sẵn sàng” để tỏ rõ sự lo ngại về chuyện này. 

Tờ báo tiếng Thái viết: “Bóng đá Thái Lan vẫn nằm im bất động trong khi các đối thủ đều đã và đang sẵn sàng trở lại. Kể từ khi đại dịch Covid-19 phần nào được kiểm soát, các đội tuyển quốc gia châu Á đều lên kế hoạch để chuẩn bị cho loạt trận ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm.

Các đối thủ của Thái Lan là Việt Nam, UAE và Malaysia đã có kế hoạch tập trung trở lại. UAE thậm chí đã thay một HLV trưởng mới là ông Jorge Luis Pinto. Việt Nam đã cho phép các giải bóng đá quốc nội thi đấu trở lại nhằm giúp các cầu thủ lấy lại được thể trạng thi đấu tốt nhất. 

ĐTQG của họ sẽ có trận giao hữu với Kyrgyzstan sau khi từ chối trận đấu với Iraq. Việt Nam cũng đang là đội dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận. Thái Lan hiện tại chỉ xếp ở vị trí thứ 3 với 8 điểm, kém 1 điểm so với đội xếp thứ 2 là Malaysia”.

Tờ Siam cũng chỉ ra rằng ĐT Thái Lan muốn giành quyền vào vòng loại cuối cùng, thầy trò HLV Akira Nishino sẽ phải giành chiến thắng ở cả 3 trận đấu còn lại trước Indonesia, UAE và Malaysia. Đây là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn của đội bóng xứ chùa vàng, đặc biệt là khi họ vẫn chưa có bất cứ sự chuẩn bị nào cho giai đoạn quan trọng này.