Truyền thông Trung Quốc ngán ngẩm về trận thua của đội nhà trước U22 Việt Nam

Chứng kiến trận thua 0-2 của thầy trò HLV Guus Hiddink trước U22 Việt Nam, giới truyền thông Trung Quốc đã tỏ ra ngán ngẩm trình độ đội nhà.


Sau trận thua 0-2 của U22 Trung Quốc trước U22 Việt Nam, báo chí Trung Quốc đã tỏ ra ngán ngẩm về năng lực thi đấu của đội nhà. Trong bài viết có tựa đề “U22 Trung Quốc bất lực trước các thế lực mới nổi của châu Á”, trang Sina có bài viết: “Dù đã tung ra nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Chinese Super League nhưng hàng công đã không thể làm được gì trước khung thành của U22 Việt Nam". 

Báo chí Trung Quốc ngán ngẩm về trận thua U22 Việt Nam

Báo chí Trung Quốc ngán ngẩm về trận thua U22 Việt Nam

Trong khi đó, nhật báo Toutiao bình luận chua chát về thất bại này của U22 Trung Quốc: "Thầy trò HLV Hiddink nhận thất bại đáng xấu hổ. Đội bóng của chúng ta được đầu tư, nhưng lại thua 0-2 trước U22 Việt Nam. Giống như China Cup đầu năm nay, có vẻ như khó để bóng đá nam Trung Quốc hiện tại đối mặt với những đội bóng có kỹ thuật tinh tế như Thái Lan hay Việt Nam”.

Không chỉ báo giới Trung Quốc mà trên các mạng xã hội của nước này, các CĐV nước này cũng tỏ ra thất vọng về màn trình diễn của đội nhà. “Không kỹ thuật, đấu pháp và tinh thần chiến đấu, đó là những gì mà các cầu thủ thể hiện trên sân. Họ chạy loạn trên sân”, một CĐV có tên Jin Nanchun viết.

Số khác lại dành lời khen ngợi cho U22 Việt Nam. Một CĐV có tên Chen Anfield viết: "Không còn gì để nói, nhìn U22 của chúng ta đá bóng không khác gì cầu thủ nghiệp dư. U22 Việt Nam thanh thoát bao nhiêu, U22 Trung Quốc cứng nhắc bấy nhiêu. Là chiến thuật của Hiddink sai hay do cầu thủ quá tệ?".