Tứ kết Asian Cup 2019 Việt Nam vs Nhật Bản: Những thông tin không thể bỏ qua

(VOH) – Vào lúc 20 giờ 00 ngày 24/1/2019, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu ĐT Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019, trận đấu diễn ra trên sân Al Maktoum.

Việt Nam vs Nhật Bản là trận tứ kết đầu tiên của Asian Cup 2019. Đây là cuộc đọ sức mang tính lịch sử đối với ĐT Việt Nam. Lần đầu tiên đại diện của khu vực Đông Nam Á góp mặt tại vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất cấp độ châu lục khi giải đấu không diễn ra tại dải đất hình chữ S. Chúng ta cùng tổng hợp lại những thông không thể bỏ qua trước giờ G.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM TRẬN VIỆT NAM VS NHẬT BẢN:

- Thời gian: 20h00 ngày 24/1 (thứ Năm) theo giờ Việt Nam

- Địa điểm: Sân vận động Al-Maktoum (thành phố Dubai, UAE)

- Kênh trực tiếp: VTV5, VV6, ứng dụng VTV Sport, FOX Sport.

Việt Nam vs Nhật Bản (20 giờ 00 ngày 24/1/2019): Những thông tin không thể bỏ qua

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU VIỆT NAM VS NHẬT BẢN:

Trước thềm trận tứ kết đầu tiên của Asian Cup 2019, Việt Nam và Nhật Bản từng chạm trán nhau tổng cộng 2 lần. Nhật Bản đã giành chiến thắng trong cả 2 cuộc đọ sức đó.

- Lần đầu tiên ĐT Việt Nam đấu với Nhật Bản diễn ra cách đây đã 11 năm. Khi đó hai đội chạm trán nhau ở vòng bảng Asian Cup 2007. Với đẳng cấp vượt trội, Nhật Bản đã dễ dàng vùi dập Việt Nam với tỷ số 4-1 ngay trên sân Mỹ Đình. Dẫu thất bại 1-4 trước Nhật Bản nhưng sau đó, ĐT Việt Nam vẫn làm nên lịch sử khi tiến vào tới tứ kết ở lần đầu tiên tham dự Asian Cup.

- Việt Nam và Nhật Bản còn một lần đối đầu khác ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Đó là trận giao hữu diễn ra năm 2011. Nhật Bản thi đấu áp đảo nhưng chỉ có thắng lợi với tỷ số tối thiểu ở cuộc so tài này.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG VIỆT NAM VS NHẬT BẢN:

- Việt Nam: HLV Park Hang-seo đang có một số lo lắng nhất định về thương tổn của Trọng Hoàng và Quang Hải. Dù vậy, cả hai được kỳ vọng sẽ kịp xuất hiện trong trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản. Duy Mạnh, Tiến Dũng, Hùng Dũng, Duy Mạnh... đều đã thi đấu trọn vẹn 120 trước Jordan cũng như cả 3 trận tại vòng bảng. May mắn, tất cả đã đều không gặp phải chấn thương đáng tiếc nào.

- Nhật Bản: Hậu vệ Hiroki Sakai đã dính chấn thương và nhiều khả năng sẽ không thể thi đấu trận gặp Việt Nam. Sự thiếu vắng Hiroki Sakai được xem là tổn thất không nhỏ với ĐT Nhật Bản. Bên cạnh đó, tiền vệ Toshihiro Aoyama đã phải chia tay ĐTQG để trở về Nhật điều trị chấn thương. Còn chân sút chủ lực Yoshinori Muto (đang khoác áo Newcastle) không thể ra sân vì án treo giò sau khi đã nhận đủ hai thẻ vàng. Dù chỉ mất 90 phút để hạ Ả-Rập Xê-Út ở vòng 1/8 nhưng Nhật Bản có ít hơn 1 ngày nghỉ so với Việt Nam.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN VIỆT NAM VS NHẬT BẢN:

- Việt Nam: Đặng Văn Lâm; Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải; Trọng Hoàng, Huy Hùng, Hùng Dũng, Văn Hậu; Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức.

- Nhật Bản: Gonda, Osako, Tomiyasu, Sakai, Ritsu Doan, Yoshida, Nagatomo, Endo, Shibasaki, Haraguchi, Minamino.

THỐNG KÊ NỔI BẬT TRƯỚC TRẬN VIỆT NAM VS NHẬT BẢN:

- Nhật Bản là ĐT giàu thành tích nhất tại các vòng chung kết Asian Cup với 5 lần vô địch.

- Nhật Bản đã thắng cả 4 trận đấu thuộc khuôn khổ Asian Cup 2019. Cả 4 chiến thắng đó của ‘Samurai Xanh’ đều với cách biệt 1 bàn (3-2 trước Turkmenistan, 1-0 trước Oman, 2-1 trước Uzbekistan và 1-0 trước Saudi Arabia ở vòng 1/8).

- Đây là lần thứ 9 Nhật Bản tham dự một vòng chung kết Asian Cup và lần thứ 8 họ lọt vào Tứ kết. Trong 7 lần vào tứ kết trước đó, Nhật Bản giành quyền vào bán kết tới 6 lần và đoạt 5 chức vô địch.

- Đây mới chỉ là lần thứ 2 ĐT Việt Nam giành quyền tham dự một vòng chung kết Asian Cup. Lần đầu tiên là vào năm 2007, giải đấu mà Việt Nam góp mặt với tư cách đồng chủ nhà.

- Tuy nhiên, cả hai lần góp mặt, ĐT Việt Nam đều vào tới tứ kết. Tại Asian Cup 2007, Việt Nam đã thất bại với tỷ số 0-2 trước Iraq ở tứ kết. Iraq sau đó đã đăng quang.

- Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng sau 90 phút thi đấu chính thức. Đó là chiến thắng 2-0 trước Yemen ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng.