Tứ kết Euro 2016 Xứ Wales - Bỉ (2g, 2/7): Bale hay Hazard sẽ so tài Ronaldo?

(VOH) - Trận đấu giữa Xứ Wales và Bỉ tại vòng tứ kết EURO 2016 sẽ diễn ra vào lúc 2g00 ngày 2/7 (giờ Việt Nam) và được trực tiếp trên các kênh VTV3, VTV3 HD.

Xét về thành tích, đội tuyển Xứ Wales đang có được ưu thế và phong độ cao khi giành được 3 chiến thắng để góp mặt tại vòng tứ kết Euro 2016. Tuy nhiên, nếu phân tích rõ ràng hơn về lối chơi cũng như đối thủ của họ ở những trận vừa qua thì có thể nói Xứ Wales không thực sự là một đội bóng quá mạnh.

Đội tuyển Xứ Wales tại vòng loại Euro 2016 - Ảnh: insidecardiffcity.co.uk

Với đội tuyển Xứ Wales, vốn chưa bao giờ giành quyền lọt vào một Vòng chung kết Euro nào - Thành tích tốt nhất của họ là vào năm 1976, khi để thua Nam Tư với tổng tỉ số 1-3 tại tứ kết - Vì thế, cho dù việc lọt vào tới tứ kết ngay ở lần đầu tiên dự một VCK Euro vốn đã là thành công vượt ngoài mong đợi, nhưng giấc mơ của họ vốn vẫn còn xa hơn nữa.

HLV Chris Coleman tuyên bố Xứ Wales sẽ đá phòng ngự và hy vọng Bale, bằng một pha nước rút nào đó, sẽ xuyên thủng hàng thủ Bỉ. Thực tế thì cả EURO 2016, Xứ Wales đều đá theo phong cách này và nó luôn phát huy được tác dụng.

Hẳn mọi người vẫn còn nhớ cú nước rút vượt qua quãng đường lên tới… 50 mét của Gareth Bale, loại bỏ 2 hậu vệ Nga, tạo điều kiện để Neil Taylor nâng tỷ số lên 2-0 ở vòng đấu bảng. Đó chẳng phải là vũ khí bí mật gì, nhưng để theo kịp tốc độ của Bale lại là chuyện mà không mấy hậu vệ trên thế giới vào thời điểm hiện tại có thể làm được.

Về phía Bỉ, đội bóng này có thất bại ở trận đầu ra quân trước một Italia chơi đầy khôn ngoan và tính toán. Tuy nhiên, sau đó họ liên tiếp giành 3 chiến thắng để giành vé vào tứ kết EURO 2016. Đó là những chiến thắng vô cùng thuyết phục trước CH Ailen, Thụy Điển và đặc biệt là màn hủy diệt 4-0 trước Hungary.

Trong những trận đấu đó, sự gắn kết của các tuyển thủ Bỉ đã cho thấy sự hiệu quả, phong độ cao cùng lứa tài năng trẻ đầy nhiệt huyết sẽ là những yếu tố quan trọng có thể giúp Bỉ đi tới thành công tại giải đấu năm nay.

Đội hình tối ưu của tuyển Bỉ tại Euro 2016 - Ảnh: insidecardiffcity.co.uk

Nếu đánh bại Xứ Wales, Bỉ sẽ lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tới bán kết Euro, kể từ khi giải đấu áp dụng thể thức 16 đội. Chiến thắng còn là lời khẳng định đanh thép của thế hệ vàng mà bóng đá Bỉ đang sở hữu như Lukaku, Hazard, De Bruyne, tạo đòn bẩy để thầy trò HLV Marc Wilmots hướng tới đỉnh cao mà thế hệ đàn anh chưa từng chạm tới.

Tính đến nay, "Quỷ đỏ" mới chỉ có tổng cộng 5 lần dự EURO. Thành tích tốt nhất của Bỉ là tại Euro 1980 khi họ để thua Tây Đức 1-2 ở trận chung kết, qua đó ngậm ngùi giành vị trí Á quân.

Tóm lại, theo các chuyên gia Euro 2016 nhận định đây sẽ là 1 trận đấu khó khăn cho cả 2 đội. Xong Đội Tuyển Bỉ với đang có phong độ rất cáo cùng với dàn sao chất lượng sẽ giành chiến thắng trước xứ Wales và giành vé vào vòng bán kết. Dự đoán đội tuyển Bỉ sẽ dẫn bàn trong hiệp 1 và giành chiến thắng chung cuộc. 

Đội giành chiến thắng sẽ gặp Bồ Đào Nha ở bán kết. Đội bóng của siêu sao Ronaldo vừa mướt mồ hôi vượt qua Ba Lan sau loạt sút luân lưu vào rạng sáng nay 1/7 (giờ VN).

Đội hình dự kiến:

Xứ Wales: Hennessey; Gunter, Chester, Williams, Davies, Taylor; Allen, Ledley; Ramsey, Bale; Robson-Kanu.

Bỉ: Courtois; Meunier, Alderweireld, Ciman/Denayer, J Lukaku; Witsel, Nainggolan; Mertens/Carrasco, De Bruyne, Hazard; R Lukaku.