Tứ kết Rome Masters: Nadal tiếp tục thất bại trên mặt sân sở trường

(VOH) - Hành trình chinh phục giải đấu sân đất nện thứ 3 trong năm của Nadal đã phải dừng lại sau khi để thua Novak Djokovic với tỷ số 0-2 (7-5, 7-4) trong trận tứ kết diễn ra tối 13/5.

(Ảnh: Reuters)

Nadal nhập cuộc khá tốt khi dẫn trước đối thủ 3-2 trong set đấu đầu tiên, tuy nhiên Nole nhanh chóng lấy lại cân bằng và thi đấu đúng phong độ khi anh liên tục ngắt mạch lên điểm của Nadal, chính lối phòng ngự chắc chắn  trong những pha giằng co đã giúp Nole giành chiến thắng 7-4 trong set 1.

Bước sang set đấu thứ 2, Nadal tiếp tục khởi đầu thuận lợi khi dẫn trước đối thủ 3-1, dù vậy anh để lỡ cơ hội kéo đối thủ sang set đấu quyết định khi liên tiếp đánh bóng không qua lưới và tự đánh hỏng tạo cơ hội cho đối thủ vượt qua, Djokovic kéo Nadal bước vào loạt tie-break cân não.

Tay vợt người Serbia liên tục dẫn trước trong loạt đấu tie-break, anh nhanh chóng bung sức và kết thúc trận đấu với thắng lợi 7-4 trong loạt đấu cân não.

Đây là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Nole trước Nadal và là trận thắng thứ 26 trong 49 lần đụng độ với đối thủ đầy duyên nợ của anh. Đối thủ của anh tại bán kết sẽ là tay vợt người Nhật Kie Nishikori sau khi tay vợt này vượt qua Dominic Thiem ở tứ kết.

Ở trận đấu khác, Andy Murray cũng đã giành vé vào bán kết sau trận thắng dễ dàng 2-0 trước David Goffin (6-1, 7-5). Murray sẽ phải vượt qua Lucas Pouille nếu muốn vào chơi trận chung kết. Trước đó, Juan Monaco, đối thủ của Lucas Pouille ở tứ kết đã xin rút lui vì chấn thương giúp anh tiến thẳng vào bán kết.