Tuyển bóng rổ Việt Nam chốt danh sách tham dự SEA Games 29

(VOH) - Đội tuyển bóng rổ Việt Nam vừa chính thức chốt danh sách 12 VĐV đội tuyển tham dự SEA Games 29. Đây đều là những thành viên đã để lại nhiều ấn tượng ở Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2016.

Tuyển Việt Nam chỉ còn giữ lại 3 thành viên từng tham dự SEA Games 28 gồm Tô Quang Trung, Triệu Hán Minh và Nguyễn Thành Nhân. Đội tuyển đã làm mới gần như toàn bộ từ bộ khung ban huấn luyện, cho đến VĐV. Đáng chú ý nhất vẫn là việc đội có sự góp mặt của 3 tay ném gốc Việt gồm Tâm Đinh, Horace Nguyễn và Stefan Nguyễn.

Danh sách đội tuyển bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 29

So với SEA Games 2015, tuyển bóng rổ Việt Nam năm nay trội hơn cả về sức mạnh lẫn sự linh hoạt. Ở khâu phòng thủ, sự có mặt của tay ném kỳ cựu Nguyễn Văn Hùng sẽ giúp đội có được lợi thế trong những pha tranh chấp.

Bên cạnh đó, chiều cao tốt của Stefan Nguyễn, Tâm Đinh và Nguyễn Thành Nhân cũng giúp tuyển Việt Nam không lép vế trước các đối thủ ở khu vực trung tâm. Hạn chế tối đa việc đối phương ghi điểm chắc chắn là nhiệm vụ quan trọng nhất của đội.

Đội hình tuyển bóng rổ Việt Nam tham dự SEA Games 29

Tuyển Việt Nam đang có những VĐV ghi điểm ở từ xa rất ấn tượng. Nếu cần những cú ném rổ ghi 3 điểm ngoạn mục, Horace Nguyễn là ứng viên sáng giá. Tại VBA 2016, anh có đến 49 lần thực hiện thành công – cao nhất giải.

Một nhân tố khác được bổ sung lên đội mới đây là Nguyễn Phú Hoàng. Tay ném của Hanoi Buffaloes là VĐV được yêu thích nhất VBA 2016. Anh không sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng sở hữu khả năng rê bóng khéo léo và tốc độ. Ở khu vực trung tâm, người hâm mộ đang rất trông chờ sự tỏa sáng của Tâm Đinh. Tay ném này có khả năng ghi điểm đa dạng, thường xuyên giải quyết những tình huống khó khăn cho đội nhà.

Trước khi chính thức xuất quan sang Malaysia để tham dự SEA Games 29, Đội tuyển bóng rổ quốc gia sẽ có hai trận giao hữu với đội bóng kỳ cựu Saigon Heat (ngày 12/8) và đội bóng đầy tham vọng Hochiminh City Wings (ngày 15/8) tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, TP.HCM. Đây không chỉ là cơ hội cho đông đảo người hâm mộ trong nước được lần đầu tiên tận mắt chứng kiến tuyển bóng rổ quốc gia thi đấu. Quan trọng hơn hết, qua việc thi đấu cọ xát trên sân đấu, các cầu thủ của đội tuyển quốc gia sẽ được thử lửa trong thực tế, kịp thời phát hiện và khắc phục những lỗ hổng trong đội hình và chiến thuật.