Tuyển Malaysia đưa cầu thủ nhập tịch đến AFF Cup 2018

Tiền vệ gốc Gambia Mohamadou Sumareh đã có tên trong danh sách chính thức 23 tuyển thủ Malaysia tham dự giải vô địch Đông Nam Á sắp tới.

Sumareh nhập quốc tịch Malaysia từ tháng 7/2018, sau 5 năm thi đấu tại giải VĐQG nước này. Tiền vệ này được lần đầu triệu tập lên tuyển Malaysia vào tháng 10/2018 ở trận gặp Sri Lanka. Hôm đó, cầu thủ cao 1m79 lập cú đúp giúp đội nhà thắng 4-1. Sumareh có sở trường tiền vệ công biên phải, nhưng cũng đá ở trung lộ.

Điều thú vị và cũng "bí ẩn" nhất ở Sumareh là tuổi thật. Theo danh sách được công bố từ LĐBĐ Malaysia hay một số trang truyền thông khác Sumareh sinh năm 1994, tức là 24 tuổi. Nhưng theo tờ TheStar hay trang dữ liệu cầu thủ nổi tiếng Transfermarkt, anh đã 27 tuổi (sinh năm 1991).

Ngoài Sumareh, Safawi Rasid cũng là nhân tố đáng chú ý trong đội hình Malaysia. Tiền vệ 21 tuổi sở hữu kèo trái đặc biệt, xuất sắc trong khâu đá phạt và sút xa. Rasid đã có một cú volley thành bàn đẹp mắt ở trận giao hữu thắng Maldives 3-0 hôm 3/11 vừa qua.

Trong danh sách dự AFF Cup 2018 của tuyển Malaysia, chỉ có tám cầu thủ từng góp mặt ở AFF Cup 2016. Dù vậy, độ tuổi trung bình của họ không quá thấp: 25,2. Trong khi đó, độ tuổi trung bình của Việt Nam hay Indonesia lần lượt là 23,7 và 24,7.

Tại AFF Cup 2018, Malaysia nằm ở bảng A cùng Việt Nam, Myanmar, Lào và Campuchia. Họ ra quân vào ngày 8/11, làm khách của Campuchia.

Danh sách 23 tuyển thủ Malaysia dự AFF Cup 2018

Thủ môn: Farizal Marlias, Hafizul Hakim, Khairul Fahmi Che Mat

Hậu vệ: Aidil Zafuan, Adam Nor Azlin, Shahrul Saad, Amirul Azhan, Nazirul Naim, Syazwan Andik, Irfan Zakaria

Tiền vệ: Syamer Kutty Abba, Kenny Pallraj, Akram Mahinan, Syahmi Safari

Tiền đạo: Safawi Rasid, Hazwan Bakri, Syafiq Ahmad, Syazwan Zainon, Akhyar Rashid, Zaquan Adha, Mohamadou Sumareh, Norshahrul Idlan Talaha, Shahrel Fikri