Tuyển nữ Việt Nam thẳng tiến vào chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019

(VOH) – Với kết quả thắng Philippines 2-1 trong trận bán kết chiều 25/8, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành vé vào trận chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019.

Chiều 25/8, đội tuyển nữ Việt Nam đã bước vào trận bán kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á với đối thủ Philippines. Với phong độ thuyết phục ở vòng bảng, thầy trò HLV Mai Đức Chung được kỳ vọng sẽ tiếp tục có được chiến thắng và giành tấm vé vào chơi trận chung kết.

Và không phụ sự kỳ vọng từ người hâm mộ, tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trước tuyển Philippines, một chiến thắng khá vất vả khi Philippines trong trận hôm nay đã thể hiện khả năng phòng ngự rất chặt chẽ. 

Các cô gái Việt Nam đã tiếp tục có niềm vui chiến thắng - Ảnh: AFC

Được đánh giá cao hơn Philippines, nên không khó để đội tuyển nữ Việt Nam nắm giữ thế trận trong khoảng 30 phút đầu tiên. Dù vậy, các cô gái Việt Nam cũng chưa tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Philippines sau đó có được bàn thắng dẫn trước ở phút 35 sau một tình huống phối hợp thiếu ăn ý giữa hậu vệ Hồng Nhung và thủ môn Kim Thanh.

Đội tuyển nữ Việt Nam kịp có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 41 nhờ công của Huỳnh Như sau pha dứt điểm cận thành.

Sang hiệp hai, đội tuyển nữ Việt Nam phải chờ đến phút 56 mới có thể ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 sau pha dứt điểm đẳng cấp của Tuyết Dung.

Lọt vào chung kết, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong trận bán kết thứ hai diễn ra lúc 18h hôm nay giữa đương kim vô địch Thái Lan và Myanmar.

Trận bán kết 2 cũng đã kết thúc, Thái Lan thắng Myanmar 3-1 tại Chonburi, qua đó sẽ gặp Việt Nam trong trận chung kết vào ngày 27-8 tới.