Tuyển nữ Việt Nam thua sát nút Australia ở trận lượt về play-off Olympic 2020

(VOH) - Chiều 11/3. Tuyển nữ Việt Nam trên sân nhà Cẩm Phả đã để thua sát nút Australia 1-2 ở trận lượt về vòng play-off Olympic 2020.

Ở trận lượt đi, đội tuyển nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-5 trước Australia. Cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung gần như đã không còn. Tuy nhiên các cô gái vẫn thi đấu vô cùng nỗ lực vì danh dự và màu cờ sắc áo.

Sự cố điện bất ngờ trên sân Cẩm Phả khiến trận đấu play-off lượt về vòng loại tranh vé dự Olympic 2020 giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Australia phải lùi giờ và gián đoạn khá lâu. Khi trận đấu trở lại, đội khách vẫn là người nắm thế chủ động trên sân với thể hình cũng như chiến thuật vượt trội.

Highlight trận đấu giữa Nữ Việt Nam vs Nữ Australia.

Trong khi đó, đội chủ nhà chủ động phòng thủ số đông để hạn chế bàn thua. Tuy nhiên, lưới của thủ môn Kim Thanh vẫn rung lên sau 15 phút thi đấu. Người lập công của đội nữ Úc là Sam Kerr với pha băng vào đệm bóng tốt. Tới phút 27, đội khách nhân đôi cách biệt với pha dứt điểm thành bàn của Raso sau đường chuyền rất đồng đội của Kerr.

Dù để thủng lưới sớm nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn chơi rất cố gắng, đặc biệt là thủ môn Kim Thanh. Thủ thành này đã có một pha cản phá phạt đền cực kỳ xuất sắc sau cú dứt điểm của Logarzo bên phía Úc. Kết thúc hiệp một, tỉ số đang là 2-0 nghiêng về đội khách.

Sang đến hiệp hai, ĐT nữ Australia vẫn chủ động tấn công trong những phút đầu nhưng vấp phải "bức tường" mang tên Kim Thanh. Thủ thành của ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc cản phá hàng loạt pha dứt điểm nguy hiểm của đối thủ.

Phút 55, Huỳnh Như tận dụng tốt sự lơ là của hàng phòng ngự đối phương, cướp bóng và băng xuống lốp bóng qua đầu thủ môn Australia đem về bàn thắng quý giá cho ĐT nữ Việt Nam. Đây được xem là bàn thắng lịch sử với bóng đá nữ Việt Nam khi chúng ta chọc thủng lưới 1 đội bóng mạnh hàng đầu châu Á như Australia. Sau bàn thắng này, đội chủ nhà đã chơi khởi sắc hơn hẳn nhưng không chọc thủng lưới đối phương thêm một lần nào.

Tuyển nữ Việt Nam thua sát nút Australia ở trận lượt về play-off Olympic 2020

Huỳnh Như ghi siêu phẩm giúp Nữ Việt Nam rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Ở chiều hướng ngược lại, đối thủ cũng không thể đánh bại Kim Thanh thêm lần nào nữa. Kết quả, ĐT nữ Việt Nam để thua 1-2 trước ĐT nữ Australia trong trận lượt về và để thua chung cuộc 1-7 sau 2 lượt trận.