Tuyển Việt Nam được FIFA vinh danh vì thi đấu ấn tượng trong năm 2019

Với những thành tích thi đấu ấn tượng trong năm 2019, ĐT Việt Nam vừa được LĐBĐ thế giới FIFA vinh danh.

Trang chủ FIFA vừa công bố danh sách 12 đội tuyển bóng đá gây bất ngờ nhất trong năm 2019. Trong đó, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam cũng được vinh dự giành một vị trí trong danh sách này.

FIFA khen ngợi thành công của bóng đá Việt Nam năm 2019

FIFA khen ngợi thành công của bóng đá Việt Nam năm 2019

Lựa chọn hình ảnh đại diện là khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải , FIFA nhấn mạnh thành tích nổi bật của thầy trò HLV Park Hang Seo trong một năm vừa qua như sau: "Vào tứ kết Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử, lần đầu tiên thắng 3 trận liên tiếp ở vòng loại World Cup".

Có thể nói dưới tài cầm quân của HLV Park Hang Seo cùng với nỗ lực của các cầu thủ, Việt Nam đang dần trở thành một cái tên khó chịu trên bản đồ bóng đá châu lục. Ở Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE, ĐT Việt Nam nằm cùng bảng với Iraq, Iran và Yemen. Việt Nam xuất sắc giành vé vào vòng loại trực tiếp khi là một trong những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. 

Trong khi đó, ở sân chơi vòng loại World Cup, dù phải đối đầu với toàn đối thủ 'sừng sỏ' nhưng đoàn quân áo đỏ vẫn biết cách vượt qua khó khăn để vươn lên dẫn đầu bảng đấu với thành tích bất bại cả 5 trận.

Bên cạnh tuyển Việt Nam, danh sách 12 đội tuyển gây bất ngờ do FIFA bình chọn còn có sự xuất hiện của 4 đại diện châu Á gồm tuyển Qatar (vô địch Asian Cup 2019), U20 Hàn Quốc (giành ngôi á quân U20 World Cup), Iraq và Syria.