Tuyển Việt Nam thắng 4-2 trong trận giao hữu với Philippines tối 31/12

(VOH) - Không giống như một trận giao hữu thông thường, hai đội thi đấu đến 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút nhằm thử nghiệm đội hình và lối chơi.

Trước thềm Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines tiến hành trận giao hữu tại Qatar. Ban huấn luyện hai bên thống nhất đây chỉ là một trận giao hữu nội bộ, mang tính chất đá tập cho nên trận đấu không phát trực tiếp, không cho khán giả và phóng viên theo dõi. Trận đấu diễn ra trong 3 hiệp và thoải mái thay người.

HLV Park Hang-seo bố trí đội hình gần như mạnh nhất cho tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với Philippines. Nhưng bất ngờ nhất là việc ông Park không sử dụng tiền đạo cắm nào trong trận đấu này khi bố trí bộ ba Quang Hải (trái), Công Phượng, Văn Đức (phải) đá cao nhất trên hàng công. Thủ môn là Đặng Văn Lâm. Ở hàng thủ, Thành Chung là sự thay đổi duy nhất, thế chỗ của Đình Trọng chấn thương. Tuyến tiền vệ có nhiều điểm khác khi Hồng Duy và Văn Đại lần lượt giữ cánh trái và cánh phải.

Giống như 2 cuộc đối đầu gần nhất, ĐT Việt Nam tiếp tục là những người nhỉnh hơn về mặt lối chơi. Tuy vậy, các chân sút áo đỏ lại không thể tận dụng các cơ hội mà mình tạo ra, qua đó đành kết thúc 30 phút hiệp 1 với kết quả hòa 0-0.

Quang Hải ghi bàn vào lưới Philippines - Ảnh: TTO

Sang hiệp đấu thứ 2, ĐT Việt Nam đã có sự hiệu quả hơn trong tấn công. Lần lượt Quang Hải rồi Văn Đức lập công giúp các học trò của HLV Park Hang-seo vượt lên dẫn ĐT Philippines 2-0.

Văn Đức ghi bàn vào lưới Philippines - Ảnh: TTO

Bị thủng lưới hai bàn, Philippines đã tấn công dồn dập và có bàn gỡ 1-2 sau một pha lộn xộn từ tình huống cố định. Sau bàn thua, ông Park đã có 6 sự thay đổi về nhân sự trên sân.

Ông đưa thủ môn Tuấn Mạnh thay Văn Lâm, trung vệ Tiến Dũng thay Thành Chung, Văn Hậu thay Hồng Duy, Đức Huy thay Huy Hùng, Minh Vương thay Quang Hải và Tiến Linh thay Văn Đức. Điều này đã khiến cho lối chơi của ĐT Việt Nam bị xáo trộn tạo cơ hội cho ĐT Philippines giành lại thế trận và cân bằng tỷ số 2-2.

Để lấy lại thế chủ động, ở hiệp đấu thứ 3, HLV Park Hang-seo tung hàng loạt tiền đạo vào sân. Sự sắc bén và cơ động của những Văn Toàn, Đức Chinh, Thanh Bình... đã mở ra những cơ hội.

Trước khi khép lại hiệp đấu cuối cùng, Đoàn Văn Hậu bắt vô-lê đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-2. Chưa hết, phút cuối cùng của trận đấu giao hữu, Quế Ngọc Hải thực hiện thành công quả phạt đền, ấn định chiến thắng 4-2 cho ĐT Việt Nam trước ĐT Philippines.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục tập luyện tại Qatar trước khi lên đường sang UAE tham dự VCK Asian Cup 2019 vào ngày 4/1 tới. Tại đây, đội tuyển VN nằm ở bảng D sẽ lần lượt gặp Iraq (8/1), Iran (12/1) và Yemen (16/1).