U17 Đồng Tháp đăng quang thuyết phục

(VOH) - Chiều 19/8, giải bóng đá U17 Quốc gia Cúp Thái Sơn Nam 2016 đã khép lại sau trận chung kết hấp dẫn giữa đương kim vô địch U17 Quỹ đầu tư phát triển bóng đá Việt Nam (PVF) và U17 Đồng Tháp.

Đồng Tháp đã có một chiến thắng thuyết phục (Ảnh: Thái Sơn)

U17 PVF là đội chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công khi đẩy cao đội hình sang phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chính lối chơi tấn công đã giúp PVF tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, những cú dứt điểm cuối cùng hoặc không chính xác hoặc bị xà ngang từ chối.

Ở bên kia chiến tuyến, Đồng Tháp lùi sâu đội hình về với lối đá phòng ngự phản công. Dù vậy, những pha lên bóng sắc lẹm của họ cũng khiến U17 PVF chao đảo, đáng tiếc nhất là tình huống Hữu Nghĩa đi bóng qua hậu vệ và thủ môn của PVF thế nhưng trước khung thành trống cú sút của anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Tuy nhiên NHM đội bóng trẻ xứ sen hồng cũng không phải tiếc nuối bởi ngay sau đó, Công Minh có cú sút phạt đẹp mắt từ ngoài vòng 16m50 để giúp Đồng Tháp dẫn trước 1-0 trước khi hiệp 1 khép lại.

Bị đối thủ dẫn bàn, U17 PVF đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ trong những phút đầu hiệp 2. Tuy nhiên lại một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng sau một pha phản công nhanh của Đồng Tháp. Văn Tiến là người lập công nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp 2.

Dẫn trước đối thủ 2 bàn, U17 Đồng Tháp chủ động lùi về phòng ngự số đông nhằm bảo toàn lợi thế. Những nỗ lực tấn công của PVF trong thời gian còn lại chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của Tấn Tài.

Thua chung cuộc 1-2, U17 PVF chính thức thành cựu vương, ngậm ngùi nhìn U17 Đồng Tháp lên ngôi. U17 Đồng Tháp thắng lớn khi ngoài chức vô địch, họ còn đoạt 2 danh hiệu cá nhân là Cầu thủ xuất sắc (thuộc về Trần Công Minh) và Thủ môn xuất sắc (thuộc về Nguyễn Nhật Trường), cùng với giải phong cách. Trong khi đó, danh hiệu Vua phá lưới được chia sẻ cho 2 cầu thủ Trương Tiến Anh (Viettel) và Ngô Huỳnh Tấn Tài (PVF) cùng 7 bàn.