U19 Việt Nam hòa U19 Nhật Bản, giành vé vào chung kết U19 châu Á 2020

(VOH) - Tối 10/11, đội tuyển U19 Việt Nam hòa Nhật Bản 0-0 ở lượt trận cuối cùng bảng J vòng loại Giải U19 châu Á 2020.

Ở lượt trận cuối cùng bảng J Vòng loại U19 Việt Nam đã chạm trán đội mạnh nhất bảng là U19 Nhật Bản. Với mục tiêu giành 3 điểm, HLV Troussier đã tung ra đội hình mạnh nhất với những Khắc Lương, Công Đến, Văn Tùng, hay Thành Khôi.

Tuy nhiên với trình độ có phần nhỉnh hơn, U19 Nhật Bản đã dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và tạo ra nhiều tình huống hãm thành về phía cầu môn của Y Eli Nie. Nhưng với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, U19 Việt Nam đã kiên cường cầm chân U19 Nhật Bản với tỉ số 0-0.

Một pha bóng trong trận U19 Việt Nam gặp Nhật Bản. Ảnh: N.K/TTO

Trong suốt trận đấu, cả hai bên đã nỗ lực tấn công và cả hai đều có cơ hội để giành chiến thắng nhưng không bên nào tận dụng được.

Bên phía U19 Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Hữu Nam là người bỏ lỡ cơ hội mười mươi với pha đánh đầu chệch cột dọc từ cự li chừng 5m.

Còn bên phía U19 Nhật Bản, tiền đạo Soromon Sakuragawa là người bỏ lỡ cơ hội ngon ăn với pha đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Thủ môn Y Eli Nie đã liên tục phải trổ tài cứu thua những pha dứt điểm khó của Sakuragawa hay Nakamura.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, các cầu thủ U19 Nhật Bản tỏ ra mất bình tĩnh và có những tình huống phạm lỗi không đáng có. Thậm chí, đội bóng của HLV Kageyama Masanaga phải thi đấu với 10 người sau khi chân sút chủ lực Sakuragawa dính thẻ đỏ trực tiếp ở phút 74.

Hòa trận này, U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản có cùng 7 điểm, nhưng với hiệu số bàn thắng tốt hơn, U19 Nhật Bản đã đoạt ngôi đầu bảng J và giành chiếc vé chính thức tham dự VCK Giải U19 châu Á 2020 tại Uzbekistan.

Trong khi đó, dù xếp nhì bảng nhưng với 7 điểm có được và hiệu số +6, U19 Việt Nam cũng đã đoạt vé dự VCK Giải U19 châu Á 2020 với tư cách là một trong bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.