U21 Việt Nam đè bẹp Malaysia ở Giải U21 quốc tế 2018

(VOH) - Giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước U21 Malaysia, như lời nhắn nhủ các cầu thủ U21 Việt Nam đến đội tuyển "đàn anh" quyết tâm giành cúp vàng AFF Cup 2018

Thi đấu với một tâm lí tự tin và thoải mái, tuyển U21 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Hùng khiến đối thủ Malaysia vất vả chống đỡ sau khi bị cuốn theo lới chơi đậm chất kỹ thuật của chủ nhà trên sân Tự Do (TP Huế) hôm 14-12.

Bước vào trận đấu với Malaysia, HLV Hoàng Hùng tung vào sân những con người mạnh nhất mà ông có trong tay. Với sự vượt trội về chất lượng đội hình, không khó để U21 Việt Nam kiểm soát trận đấu.

Sau nhiều nỗ lực thì đến phút thứ 11, Văn Nam chồng cánh hợp lý bên cánh trái rồi đẩy bóng cho Minh Dĩ đang thuận đà băng xuống. Tốc độ quá cao của cầu thủ nhỏ con CLB Hà Nội khiến hậu vệ bên phía Malaysia buộc phải phạm lỗi.

Và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Đinh Thanh Bình không mắc sai sót nào đánh bại thủ thành Lim Chien Khai mở tỷ số trận đấu. Có bàn dẫn trước từ khá sớm, ĐT U21 Việt Nam càng dễ dàng kiểm soát lối chơi.

Việt Nam đè bẹp Malaysia

Thanh Bình tiếp tục tỏa sáng ở trận này - Ảnh: TTO

Áp đảo hoàn toàn đối thủ, Việt Nam tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt cuối hiệp 1 sau tình huống phối hợp chồng biên, tạt cánh hoàn hảo. Ngô Tùng Quốc là cầu thủ ghi bàn nâng lên tỉ số lên 2-0 sau pha tạt cánh mẫu mực của Trần Đức Nam.

HLV Hoàng Hùng cho biết sau trận thắng: "Tôi rất hài lòng về kết quả ngày hôm nay dù các tuyển thủ còn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Giành chiến thắng hôm nay cũng một phần nhờ vào sự phân tích kỹ càng đối thủ và các học trò đã có sự hợp ý, ăn rơ trong những tình huống phối hợp hay kiểm soát bóng. Malaysia đã phải vất vả khi bị cuốn vào lối đá của Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện khâu dứt điểm cho các tuyển thủ Việt Nam để thi đấu tốt trong những trận tiếp theo".

Dù bị thủng lưới ở những phút cuối trận nhưng U21 Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại vòng 2 Giải Bóng đá U21 quốc tế 2018 – Báo Thanh Niên khi thắng U21 Malaysia 2-1. Qua đó vươn lên dẫn đầu bảng đấu với 6 điểm cùng 2 trận toàn thắng.

Đó cũng là lời nhắn nhủ của các "đàn em" như Triệu Việt Hưng, Thái Quý, hay Phan Thanh Hậu với tuyển quốc gia Việt Nam, là động lực để đoàn quân HLV Park Hang-seo tự tin thi đấu trước Malaysia trong trận chung kết lượt về sẽ diễn ra vào 19 giờ 30 ngày 15-12 trên SVĐ Mỹ Đình.

"Tuyển Việt Nam đã thi đấu quá xuất sắc trong trận đấu này và họ xứng đáng giành chiến thắng chung cuộc. Cuộc cọ xát hôm nay với đội chủ nhà là một bài học quý giá dành cho các cầu thủ trẻ Malaysia. Chúng tôi sẽ cố gắng xây dựng, cải thiện lứa cầu thủ trẻ bằng cách cho họ cơ hội được thử chân, thi đấu tại những giải đấu tương tự như Giải U21 quốc tế lần này", chiến lược gia Malaysia Ong Kim Swee nhận xét.

Ở trận đấu trước đó cùng ngày, dù được đánh giá yếu nhất giải đấu nhưng CLB Gimhea CFC (Hàn Quốc) cũng xuất sắc đánh bại U21 Myanmar với tỉ số 1-0. Các tuyển thủ sinh viên đến từ Hàn Quốc vươn lên vị trí thứ 3 sau 2 vòng đấu và vẫn còn cơ hội cạnh tranh tấm vé dự chung kết giải đấu.

Thua trận đầy tiếc nuối, HLV U21 Myanmar cho biết: "Chúng tôi có nhiều cơ hội và thi đấu lấn lướt hơn đối thủ nhưng các học trò của tôi không thể tận dụng tốt nên Myanmar đã thất bại khá đáng tiếc trong trận đấu hôm nay. Khâu dứt điểm vẫn còn khá yếu và chúng tôi sẽ cải thiện để các cầu thủ tiến bộ hơn trong những trận đấu sắp tới".

Còn HLV Gimhea CFC (Hàn Quốc) hồ hởi nói: Tuy chúng tôi thi đấu lép vế hơn so với đối thủ Myanmar nhưng kết quả quan trọng là chúng tôi đã giành chiến thắng chung cuộc và tôi rất tự hào về điều đó. Ở trận đấu sắp tới với chủ nhà Việt Nam, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết sức để có được kết quả tốt nhất. Bóng đá châu Á hiện nay đang rất phát triển và các đội bóng ở Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia đều chứng tỏ họ không hề thua kém các cường quốc như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Vì vậy, CLB Gimhea CFC cũng rất tôn trọng các đối thủ tại giải đấu lần này".