U22 Việt Nam suýt tạo nên bất ngờ trong trận giao hữu với ĐT Việt Nam

Bị đánh giá thấp hơn nhưng U22 Việt Nam đã chơi hay khi hai lần vươn lên dẫn trước trong trận giao hữu với ĐTQG Việt Nam.

Trước trận giao hữu trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh) vào ngày 23/12, U22 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn ĐTQG Việt Nam về cả kinh nghiệm thi đấu cũng như trình độ. Nhưng trên thực tế, các cầu thủ trẻ ở U22 Việt Nam suýt tạo nên bất ngờ khi đối đầu với các "đàn anh".

Trước trận giao hữu ngày 23/12, U22 Việt Nam bị đánh giá thấp nhưng trên thực tế, ĐTQG Việt Nam mới là đội nhập cuộc không tốt.
Ngay ở phút 22, Trần Văn Đạt bất ngờ thoát xuống ghi bàn mở tỉ số cho U22 Việt Nam.
Bàn thắng mở tỉ số báo hiệu cho một trận đấu hấp dẫn khi các cầu thủ U22 Việt Nam cho thấy họ không hề lép vế khi đối đầu với ĐTQG.
Dù vậy chỉ 4 phút sau, Văn Quyết ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên sau hơn hai năm, Văn Quyết mới lại ghi bàn trong màu áo một đội tuyển.
Nhanh chóng bị gỡ hòa nhưng U22 Việt Nam vẫn tiếp tục giữ được thế trận, không để ĐT Việt Nam chọc thủng lưới.
Thậm chí sang đến hiệp hai, U22 Việt Nam một lần nữa vươn lên dẫn trước khi Hữu Thắng ghi bàn từ chấm phạt đền.
Nhưng một lần nữa, ĐT Việt Nam gỡ hòa chỉ sau ít phút. Cũng từ một tình huống phạt đền, Lương Xuân Trường thực hiện thành công để đưa trận đấu về vạch xuất phát.
Trong hiệp hai, ĐT Việt Nam được bổ sung thêm một loạt cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu trên tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo như Trọng Hoàng, Văn Toàn, Đức Chinh, Văn Kiên,...
Dù vậy với sức trẻ cùng quyết tâm thể hiện bản thân, U22 Việt Nam vẫn chơi đầy kiên cường.
Thông qua trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, ông Lee Young Jin - người chịu trách nhiệm chỉ đạo ĐT Việt Nam trong trận đấu này liên tục phải ra sát đường biên để nhắc nhở các cầu thủ.
Sau nhiều nỗ lực tấn công, ĐT Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 3-2 nhờ pha lập công của Hà Đức Chinh ở phút 78. Dù thất bại nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn để lại ấn tượng mạnh với tinh thần và sự quyết tâm trong trận đấu này.