U23 Việt Nam vs U23 UAE: Cách dùng người bất ngờ của HLV Park Hang Seo

Trong trận mở màn gặp U23 UAE, HLV Park Hang Seo đưa ra sự bố trí về mặt con người gây rất nhiều bất ngờ.

HLV Park Hang Seo một lần nữa cho thấy cách sử dụng con người đầy bất ngờ khi đưa ra sân những cầu thủ nằm ngoài dự đoán trước đó của giới chuyên môn. Ngoài Quang Hải, Hoàng Đức, Thành Chung,... thầy Park đã tung vào sân những cầu thủ nằm trong toan tính chiến lược.

Bắt chính ở SEA Games 30 nhưng trong trận gặp U23 UAE, thủ thành Văn Toản bất ngờ nằm ngoài đội hình xuất phát của U23 Việt Nam.

Thay vào đó, HLV Park Hang Seo sử dụng Bùi Tiến Dũng, thủ thành từng chơi xuất sắc tại VCK U23 châu Á 2018, góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân.

Đây là quyết định chính xác khi Bùi Tiến Dũng đã có một ngày thi đấu thành công, trực tiếp góp công giúp U23 Việt Nam giữ sạch lưới.

Một cái tên bất ngờ khác là Bùi Hoàng Việt Anh, người được bố trí thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải thay cho Hồ Tấn Tài bị treo giò.

Bùi Hoàng Việt Anh vốn thi đấu ở vị trí trung vệ nên cách sắp xếp này của HLV Park Hang Seo tạo nhiều bất ngờ.

Bùi Hoàng Việt Anh không đóng góp được nhiều cho mặt trận tấn công, cũng như thiếu nhạy cảm về mặt vị trí khi phòng ngự. Đây là điều dễ hiểu khi cầu thủ mang áo số 20 thi đấu trái với vị trí sở trường.

Nhiều khả năng Bùi Hoàng Việt Anh sẽ được HLV Park Hang Seo sử dụng trở lại ở vị trí trung vệ, khi Hồ Tấn Tài đã có thể trở lại.

Dù đã trở lại tập luyện nhưng Trần Đình Trọng vẫn chưa được ra sân từ đầu. Có lẽ, HLV Park Hang Seo vẫn e ngại tình trạng sức khoẻ của trung vệ này.

Tuy nhiên khi được vào sân thay Tấn Sinh, Đình Trọng đã chơi tốt khi phối hợp cùng các đồng đội xung quanh giúp hàng phòng ngự U23 Việt Nam mang tính tổ chức tốt hơn. Nhiều khả năng, Đình Trọng sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát ở những trận tới.

Từng được dự đoán có thể thay thế cho Hồ Tấn Tài ở vị trí hậu vệ phải nhưng Trọng Hùng không được ra sân từ đầu. Đây là quyết định dễ hiểu của HLV Park Hang Seo bởi trong những phút được tung vào sân, Trọng Hùng hoàn toàn thất thế trong những pha tranh chấp với các cầu thủ to khoẻ của U23 UAE.