UEFA khuyên các giải đấu lớn ở châu Âu nên kiên nhẫn

UEFA cảnh báo rằng, các giải vô địch châu Âu không nên vội vàng kết thúc mùa giải sau khi LĐBĐ Bỉ quyết định hủy mùa giải và tuyên bố Club Brugge là nhà vô địch.

Giải Pro League của Bỉ cũng là giải VĐQG đầu tiên ở châu Âu bị huỷ do đại dịch Covid-19, và trao chức vô địch cho CLB Club Bruges, đội đang xếp đầu bảng xếp hạng với 70 điểm sau 29 vòng đấu.

 LĐBĐ Bỉ hủy mùa giải và tuyên bố Club Brugge vô địch

 LĐBĐ Bỉ hủy mùa giải và tuyên bố Club Brugge vô địch

Giải VĐQG Bỉ thường sau 30 vòng sẽ đấu thêm vòng play-off để xác định ngôi vô địch, các suất dự cúp châu Âu và rớt hạng. Tuy nhiên, mùa này vì đại dịch Covid-19 nên ban tổ chức giải quyết định huỷ và xác định thứ hạng như hiện tại.

UEFA cảnh báo rằng, các giải vô địch châu Âu không nên vội vàng kết thúc mùa giải. LĐBĐ châu Âu sau đó đã gửi một lá thư gửi tới các liên đoàn thành viên. Theo hãng tin AP, nội dung cơ bản là làm trấn án các CLB châu Âu bằng cách đảm bảo với họ rằng mùa giải sẽ kết thúc.

“Chúng tôi chắc chắn rằng bóng đá sẽ có thể khởi động lại trong những tháng tới, với các điều kiện được chính quyền sở tại đảm bảo. Chúng tôi tin rằng bất kỳ quyết định từ bỏ giải đấu trong giai đoạn này là sớm và không chính đáng”.