UEFA Nations League: ĐKVĐ Bồ Đào Nha rơi vào bảng “tử thần”

(VOH) - Rạng sáng 4/3, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng UEFA Nations League mùa giải 2020/21 diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan.

Lá thăm may rủi đã đưa tuyển Bồ Đào Nha vào nhóm 3 của League A, cùng với nhà đương kim vô địch World Cup Pháp, đương kim á quân World Cup Croatia và Thụy Điển. Đây được đánh giá là “bảng đấu tử thần” của mùa giải. Thách thức sẽ rất lớn với Ronaldo và đồng đội.

UEFA Nations League: Nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha rơi vào bảng “tử thần”

Ở nhóm 1, Italia sẽ đối đầu Hà Lan, Ba Lan, Bosnia. Ở nhóm 2 sẽ là cuộc cạnh tranh của Anh, Bỉ, Iceland và Đan Mạch. Trong khi ở nhóm 4 là Đức, Tây Ban Nha, Ukraine, Thụy Sỹ.

UEFA Nations League mùa giải 2020/21 sẽ khởi tranh vào tháng 9 tới, tăng số lượng đội ở League A từ 12 thành 16 đội. Đức, Ba Lan, Croatia, Iceland vẫn được ở lại dù đã thất bại trong việc trụ lại League A mùa trước.

Các đội tham dự vòng bảng Nations League sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về. Bốn đội có thành tích tốt nhất ở 4 nhóm sẽ vào chơi trận bán kết để chọn ra 2 đội cạnh tranh cho chức vô địch. Những đội tuyển thi đấu không tốt ở League A mùa này sẽ phải xuống hạng, nhường suốt cho các đội chơi tốt ở League B ở mùa sau.

  • Group 1: Hà Lan, Italia, Bosnia và Ba Lan.
  • Group 2: Anh, Bỉ, Đanh Mạch và Iceland.
  • Group 3: Bồ Đào Nha, Pháp, Thụy Điển và Croatia.
  • Group 4: Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Ukraine và Đức.