US Open 2020: Đánh bại Medvedev, Thiem tiến vào chung kết gặp Zverev

(VOH) - Kết quả US Open 2020: Hạt giống số 2 Dominic Thiem đã giành chiến thắng 6-2, 7-6, 7-6 trước hạt giống số 3 Daniil Medvedev tại Bán kết đơn nam.

Đây được đánh giá là cặp đấu cân bằng. Dominic Thiem đang xếp hạng 3 thế giới và là hạt giống số 2 của giải. Trong khi đó, Daniil Medvedev cũng là hạt giống số 3 và hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng ATP. Set về thành tích đối đầu, Thiem có phần nhỉnh hơn khi từng thắng Medvedev 2 lần trong 3 trận gặp nhau trước đây. Sau hai thất bại liên tiếp (ở tứ kết St. Petersburg Open 2018 và chung kết Barcelona Open 2019) Medvedev đã hạ Thiem ở cuộc đối đầu gần nhất, tại Tứ kết Rogers Cup năm ngoái.

US Open 2020: Đánh bại Medvedev, Thiem tiến vào chung kết gặp Zverev

Dominic Thiem có trận đầu xuất sắc.

Set đầu tiên diễn ra căng thẳng, đến nỗi Daniil Medvedev phải nổi nóng vì những quyết định của trọng tài. Tay vợt người Nga bị tâm lý, để rồi nhận lấy thất bại trong set 1 với tỷ số 2-6. Bước sang set 2, Medvedev thi đấu quyết tâm hơn hẳn. Ở ngay game đầu tiên của set 2, Medvedev đã bẻ game thành công. Và sau đó, anh tiến một mạch với 4 game thắng liên tiếp.

Những tưởng Medvedev sẽ kết thúc set 2 bằng chiến thắng ở game mình cầm giao bóng, vậy nhưng không, tay vợt hạng 5 thế giới bỏ lỡ. Anh để cho Thiem giành lại điểm break, và rồi đưa nhau vào loạt tie-break vô cùng khó đoán. Trong loạt tie-break của set 2, Thiem là người xuất sắc hơn và giành chiến thắng 9-7 tại đây.

US Open 2020: Đánh bại Medvedev, Thiem tiến vào chung kết gặp Zverev

Daniil Medvedev có cơ hội để ngược dòng nhưng đã không tận dụng tốt cơ hội.

Set 3 là sự sao chép của set 2, khi mà Medvedev cũng là người giành được break từ sớm, để rồi lại bỏ lỡ trong game quyết định mà mình là người cầm giao bóng. Thêm một lần hai tay vợt dẫn nhau vào loạt tie-break. Và cũng giống như set 2, Thiem vẫn là người chơi tốt hơn trong loạt tie-break của set 3 và giành chiến thắng 7-5.

Chung cuộc, Dominic Thiem đánh bại Daniil Medvedev 3-0 ở trận bán kết thứ hai của US Open 2020. Tỷ số cụ thể của các set là 6-2, 7-6 và 7-6 nghiêng về tay vợt người Áo. Trận chung kết giữa Dominic Thiem và Alexander Zverev sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 14/9 (giờ Hà Nội).