US Open 2020: Đánh bóng vào trọng tài, Djokovic bị loại - Osaka vào tứ kết

(VOH) - Kết quả US Open 2020: Trong một tình huống thiếu kiềm chế, Novak Djokovic đã phải trả giá bằng việc bị loại khỏi giải. Naomi Osaka vào tứ kết sau khi đánh bại Kontaveit.

Ở nội dung đơn nam. Novak Djokovic gặp Pablo Carreno-Busta tại vòng 4 giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2020. Với đẳng cấp chênh lệch, một chiến thắng cho Nole là điều mọi người đã dự đoán. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra. Sau khi thi đấu giằng co, đến game thứ 11, tay vợt người Tây Ban Nha bất ngờ có được break đầu tiên của set 1 để tạm dẫn trước 5-6.

US Open 2020: Đánh bóng vào trọng tài, Djokovic bị loại - Osaka vào tứ kết

Novak Djokovic sau khi để mất break đã có hành động đánh bóng vào một nữ trọng tài dây ở ngoài đường biên. Bóng bay trúng vào cổ và khiến vị trọng tài này gục xuống. Dù mức độ chấn thương không quá nghiêm trọng nhưng sau 10 phút thảo luận, các vị giám sát trận đấu đã quyết định truất quyền thi đấu của Djokovic dù anh đã cố gắng thuyết phục đó chỉ là một hành động vô tình.

Pablo Carreno-Busta trở thành người thứ 2 giành vé vào tứ kết đơn nam Mỹ mở rộng. Anh sẽ gặp Denis Shapovalov - đánh bại David Goffin 6-3, 6-4, 6-3.

Sau khi hạ tay vợt Fokina, tay vợt người Đức Alexander Zverev không mất quá nhiều thời gian để biết đối thủ tiếp theo của mình tại tứ kết là ai. Theo đó, Borna Coric mất 130 phút sau 3 set đấu để loại đối thủ Thompson, qua đó ghi danh vào vòng tứ kết chạm trán Zverev.

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ. Phải mất tới 6 match point, cựu số 1 thế giới Naomi Osaka mới loại bỏ được đối thủ khó chịu Kontaveit với các tỷ số 6-3, 6-4. Ghi danh vào tứ kết, đối thủ của Osaka sẽ là tay vợt người Mỹ Shelby Rogers.

US Open 2020: Đánh bóng vào trọng tài, Djokovic bị loại - Osaka vào tứ kết

Tay vợt không được xếp hạt giống người Mỹ Shelby Rogers đã giành vé vào tứ kết đơn nữ sau khi có chiến thắng 7-6(5), 3-6, 7-6(6) trước hạt giống số 6 Petra Kvitova.

Tay vợt chủ nhà Jennifer Brady đã đánh bại nhà cựu vô địch Angelique Kerber để lần đầu tiên giành vé vào tứ kết một giải Grand Slam. Sau những trận trước đó toàn thắng trong chỉ 2 set mỗi trận, Brady tiếp tục phong độ cao khi cô đánh bại Kerber 6-1 6-4 và tiễn nhà vô địch năm 2016 khỏi giải sau 1 giờ 24 phút, trong đó set 1 mất chỉ 22 phút.