US Open 2020: Dominic Thiem dễ dàng vào vòng 3 -  Serena Williams tái ngộ Sloane Stephens

(VOH) - Kết quả vòng 3 - US Open 2020: Hạt giống số 2 Dominic Thiem đã có chiến thắng dễ dàng trước Sumit Nagal sau 3 set. Serena Williams giành vé vào vòng 3 để đối đầu đồng hương Sloane Stephens.

Ở nội dung đơn nam. Hạt giống số 2 Dominic Thiem đã có chiến thắng dễ 3-0 trước Sumit Nagal. Đối thủ của Dominic Thiem tại vòng 2 giải quần vợt Mỹ mở rộng là Sumit Nagal, người từng cùng tay vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam vô địch đôi nam Wimbledon trẻ năm 2015. Hạt giống số 2 không mất nhiều thời gian để cho thấy sự lấn lướt nhờ những cú trái 1 tay sở trường, và giành chiến thắng 6-3 ở set đấu đầu tiên.

US Open 2020: Dominic Thiem dễ dàng vào vòng 3 -  Serena Williams tái ngộ Sloane Stephens

Kịch bản của set 2 cũng không có nhiều thay đổi. Thiem luôn là người chủ động tấn công trong những pha bóng, và mỗi khi có cơ hội giành break, anh đều tận dụng thành công một cách dễ dàng. Tay vợt người Áo tiếp tục có thêm một chiến thắng 6-3 nữa ở set đấu này.

Sau 2 set thua liên tiếp, Sumit Nagal vẫn thi đấu đầy nỗ lực ở set 3, nhưng thể lực giảm sút đã khiến anh tỏ ra hoàn toàn lép vế. Dominic Thiem nhanh chóng buộc đối thủ phải gác vợt 6-2, qua đó thắng chung cuộc 3-0 sau 2 giờ đồng hồ thi đấu. Một màn trình diễn rất ấn tượng trong ngày sinh nhật tuổi 27 của anh.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, bất ngờ đã xảy ra khi hạt giống số 25 Milos Raonic phải dừng bước sau thất bại trước người đồng hương Vasek Pospisil. Raonic vẫn phát huy được điểm mạnh ở khả năng giao bóng khi có tới 29 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

US Open 2020: Dominic Thiem dễ dàng vào vòng 3 -  Serena Williams tái ngộ Sloane Stephens

Tuy nhiên, Milos Raonic lại bỏ lỡ cả 5 cơ hội giành break của mình trong trận đấu này. Ở chiều ngược lại, Pospisil chỉ cần 2 lần giành break thành công là đủ để có được chiến thắng chung cuộc 3-1, tỉ số các set lần lượt là 6-7, 6-3, 7-6 và 6-3. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là hạt giống số 8 Roberto Bautista Agut.

Daniil Medvedev đã giành chiến thắng không chút khó khăn 6-3, 6-2, 6-4 trước tay vợt người Australia Christopher O'Connell. Medvedev bẻ game O'Connell 4 lần trong khi không để đối thủ có dù chỉ 1 cơ hội để lấy break point ở 2 set đầu tiên, và anh còn được sự trợ giúp bởi O'Connell bị đau lưng và phải tạm dừng trận đấu để nhờ bác sĩ chữa trị ở cuối set 2.

O'Connell, một người làm nghề lau dọn tàu thuyền khi không đánh tennis, vẫn chơi cực kỳ quyết tâm ở set 3 và thậm chí đã có 2 cơ hội break point nhưng bị Medvedev cứu cả hai. Giành chiến thắng sau 2 giờ 15 phút, Medvedev sẽ gặp tay vợt người Mỹ J.J. Wolf ở vòng tiếp theo.

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ. Serena Williams đã giành quyền vào vòng 3 không mấy khó khăn khi đánh bại tay vợt người Nga Margarita Gasparyan với các tỷ số 6-2 6-4. Và chiến thắng của cô cộng thêm việc Sloane Stephens vượt qua Olga Govortsova 6-2 6-2 đồng nghĩa lần đầu tiên sau 5 năm, Serena sẽ đối đầu Stephens trong một trận đấu giữa hai tay vợt chủ nhà.

US Open 2020: Dominic Thiem dễ dàng vào vòng 3 -  Serena Williams tái ngộ Sloane Stephens

Stephens đã gây sốc trước Serena tại tứ kết US Open 2013, nhưng Serena sau đó toàn thắng 4 lần gặp tiếp theo và hiện đang có tỷ số đối đầu 5-1. Điều đáng nói là sau cặp đấu sắp tới, người thắng có thể sẽ gặp thêm những tay vợt Mỹ khác khi Amanda Anisimova, Madison Keys và Sofia Kenin vẫn còn đang trong giải.

Ở diễn biến khác, hạt giống số 9 Johanna Konta dù dẫn trước 1 set nhưng đã bị tay vợt số 77 thế giới người Romania Sorana Cirstea thắng ngược 2-6 7-6 (2) 6-4. Đây là lần thứ 2 trong năm nay, Konta phải về sớm ở một Grand Slam. Trước đó vào tháng Giêng, Konta đã phải dừng cuộc chơi ngay ở vòng 1 Australian Open.

Trong khi đó, Tsvetana Pironkova ở giải đấu đầu tiên của mình kể từ năm 2017 đã tạo nên một chiến thắng gây sốc trước Garbine Muguruza, tay vợt từng 2 lần vô địch Grand Slam, với các tỉ số 7-5 6-3.