US Open 2020: Ngược dòng hạ Victoria Azarenka, Naomi Osaka vô địch đơn nữ

(VOH) - Kết quả US Open 2020: Trên sân Arthur Ashe, hạt giống số 4 Naomi Osaka đã có màn ngược dòng ngoạn mục 1-6, 6-3, 6-3 trước Victoria Azarenka để giành Grand Slam thứ ba trong sự nghiệp.

Cả Naomi Osaka và Victoria Azarenka đều đã phải trải qua những trận bán kết kịch tính trước đại diện của nước chủ nhà Mỹ như Jennifer Brady và Serena Williams mới giành được quyền vào trận đấu cuối cùng của giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2020. 2 tay vợt này đều chứng tỏ khát khao vô địch và điều đó đã đem đến cho khán giả một trận chung kết đơn nữ vô cùng hấp dẫn.

Set đấu đầu tiên, thế trận hoàn toàn thuộc về Azarenka. "Bà mẹ một con" giành break ngay game mở màn trận đấu khi Osaka đánh bóng quá sâu sau khi mắc lỗi giao bóng kép tai hại. Sai lầm tương tự lặp lại với hạt giống số 4 người Nhật Bản ở game thứ 5 trước khi cô mất break thứ 3 vào game thứ 7 từ tình huống đánh trái tay ghi điểm winner của đối thủ. Azarenka thắng 6-1 ở set đầu tiên.

US Open 2020: Ngược dòng hạ Victoria Azarenka, Naomi Osaka vô địch đơn nữ

Azarenka giành chiến thắng ở set 1.

Sang set 2, Azarenka tiếp tục có một khởi đầu tốt với break từ khá sớm. Tuy nhiên, tay vợt từng 2 lần vô địch Australia Open đã để Osaka đòi break trước khi thua ngược với tỉ số 3-6 ở set này.

Sự hấp dẫn thực sự đến ở set cuối. Osaka có break ở game thứ tư sau khi thắng nhờ một bóng bền để dẫn trước 3-1. Azarenka không chịu buông xuôi khi tay vợt hiện xếp hạng 27 thế giới đòi lại break trong game thứ 7 từ tình huống đánh bóng ra ngoài sân của đối thủ.

Tiếc là ngay game sau đó, tay vợt người Belarus lại mắc lỗi tự đánh hỏng và lại bị bẻ game giao bóng. Tận dụng cơ hội đó, Osaka bảo vệ tốt lợi thế của mình trong game thứ 9 và điều bóng hợp lý khiến Azarenka đánh trái tay rúc lưới để mang về điểm số quyết định giúp cô thắng 6-3 ở set cuối cùng.

US Open 2020: Ngược dòng hạ Victoria Azarenka, Naomi Osaka vô địch đơn nữ

Naomi Osaka lên ngôi vô địch Mỹ mở rộng 2020.

Vượt qua Azarenka sau 1 giờ 53 phút với tỷ số 3 set lần lượt là 1-6, 6-3, 6-3, Osaka lần thứ 2 trong sự nghiệp vô địch đơn nữ Mỹ mở rộng. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 3 của tay vợt 22 tuổi người Nhật Bản. Còn Azarenka đã toàn thua trong cả 3 lần vào chung kết Mỹ mở rộng (2012, 2013 và 2020).

Highlight trận đấu giữa Naomi Osaka vs Victoria Azarenka.