US Open 2020: Osaka đối đầu với Azrenka tại chung kết đơn nữ

(VOH) - Kết quả US Open 2020: Naomi Osaka vượt qua Jennifer Brady, Victoria Azarenka ngược dòng đánh bại Serena Williams tại bán kết đơn nữ; Cặp đôi Mate Pavic/Bruno Soares vô địch đôi nam.

Trận bán kết đầu tiên ở nội dung đơn nữ US Open 2020 là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 4 Naomi Osaka và hạt giống số 28 Jennifer Brady. Cả hai tay vợt đều có phong độ cao và khán giả đã được chứng kiến một trận đấu mãn nhãn.

Set đấu đầu tiên, không một tay vợt nào giành được điểm break nên cả hai buộc phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Tới lúc này, Naomi Osaka tỏ ra vượt trội hơn và giành được 3 mini-break và giành chiến thắng dễ dàng 7-1 trong loạt đấu này và thắng set 1.

US Open 2020: Osaka đối đầu với Azrenka tại chung kết đơn nữ

Sang đến set hai, tay vợt người Nhật Bản bất ngờ để mất break ở game đấu thứ 8 và Brady không bỏ lỡ cơ hội kết thúc set 2 ở game đấu liền sau. Tỉ số của set này là 6-3 nghiêng về tay vợt người Mỹ.

Set đấu quyết định, hai tay vợt đã trình diễn những pha bóng đẹp mắt. Osaka có điểm break ở ngay game thứ tư và suýt nữa có một điểm break nữa ở game thứ 6. Mặc dù vậy, lợi thế này cũng đủ để tay vợt người Nhật Bản kết thúc set 3 đồng thời thắng chung cuộc với tỉ số 2-1.

US Open 2020: Osaka đối đầu với Azrenka tại chung kết đơn nữ

Trận bán kết còn lại giữa Victoria Azarenka và hạt giống số 3 Serena Williams diễn ra sau đó không lâu. Victoria Azarenka nóng lòng phục thù Serena Williams vì chuỗi thành tích đối đầu kém cỏi thắng 4 thua 18 trận. Tuy nhiên điều đó đã khiến tay vợt người Belarus mắc sai lầm trong chiến thuật. Ở set đầu tiên, Serena tỏ ra cáo già hơn, sức mạnh thể chất cũng rất tốt. Và bởi thế, cô em nhà Williams giành chiến thắng 6-1 hết sức dễ dàng.

Bước sang set 2, thể lực của Serena - tay vợt sắp bước sang tuổi 39, bị bào mòn nghiêm trọng. Ngược lại Azarenka càng chơi càng hay, tay vợt 31 tuổi người Belarus bẻ lại 2 game đấu trong set này qua đó giành chiến thắng 6-3, cân bằng tỷ số set 1-1.

Trong set 3 quyết định, Serena mắc sai lầm khi để cho Azarenka bẻ ngay game đầu tiên mình cầm giao bóng. Thế nên, dù chơi đầy nỗ lực trong những game còn lại nhưng là không đủ để tay vợt sắp bước sang tuổi 39 này có thể sửa sai. Trận đấu kết thúc với pha giao bóng ăn điểm trực tiếp của Victoria Azarenka, dù Serena đã khiếu nại nhưng không thể giúp cô thoát thua. Set 3 kết thúc với phần thắng 6-3 nghiêng về Azarenka.

Như vậy, hành trình của Serena Williams ở US Open 2020 đã kết thúc ở bán kết. Trong khi đó, Victoria Azarenka xuất sắc ghi danh vào chung kết, đối thủ của cô ở trận đấu cuối cùng là Naomi Osaka.

US Open 2020: Osaka đối đầu với Azrenka tại chung kết đơn nữ

Tại nội dung đôi nam. Cặp đôi không được xếp hạng hạt giống Mate Pavic/Bruno Soares đã giành chiến thắng 7-5, 6-3 trước cặp đôi hạt giống số 8 Wesley Koolhof/Nikola Mektic trong trận chung kết đôi nam US Open 2020.