US Open 2020: Zverev đối đầu Carreno Busta tại bán kết - Osaka lần thứ 2 đoạt vé vào bán kết

(VOH) - Kết quả US Open 2020: Zverev vượt qua Coric 2-1, Carreno Busta kịch tính vượt qua Shapovalov 3-2 tại Tứ kết đơn nam; Osaka và Brady dễ dàng có mặt tại Bán kết đơn nữ.

Ở nội dung đơn nam. Hạt giống số 27 Borna Coric khởi đầu trận đấu tốt hơn Alexander Zverev và đã có chiến thắng 6-1 ở sét đấu đầu tiên. Tuy nhiên Alexander Zverev đã thi đấu đầy tập trung và không mắc một sai lầm nào ở các sét đấu tiếp theo.

Khả năng giao bóng tốt đã giúp cho Zverev có được lợi thế ở những thời điểm quan trọng. Tay vợt người Đức đã có tổng cộng 18 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp ở cuộc so tài này. Hạt giống số 5 người Đức giành chiến thắng nhờ loạt tie break ở sét đấu thứ 2 và thứ 3 trước khi khép lại trận tứ kết với chiến thắng 6-3 trong sét đấu thứ tư.

US Open 2020: Zverev đối đầu Carreno Busta tại bán kết - Osaka lần thứ 2 đoạt vé vào bán kết

Trận đấu khép lại sau hơn 3 giờ tranh tài với chiến thắng 3-1 (1-6, 7-6, 7-6, 6-3) chung cuộc cho Alexander Zverev. Đây là lần đầu tiên tay vợt 23 tuổi người Đức vào bán kết đơn nam Mỹ mở rộng và đối thủ của Zverev sẽ là Pablo Carreno Busta.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, hạt giống số 20 Pablo Carreno Busta và hạt giống số 12 Denis Shapovalov đã tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn sau 5 set. Kết quả là Carreno Busta đã giành chiến thắng chung cuộc 3-2 (3-6, 7-6, 7-6, 0-6, 6-3). Đây là lần đầu tiên Carreno Busta đoạt vé vào bán kết đơn nam Grand Slam.

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ. Dẫu gặp đôi chút khó khăn khi mất break đầu trận đấu với Shelby Rogers ở vòng tứ kết đơn nữ nhưng hạt giống số 4 Naomi Osaka vẫn chơi cực kỳ bản lĩnh để đòi lại break và thắng 6-3 trong set 1. Sang set 2, cựu số 1 thế giới người Nhật Bản tiếp tục phát huy kinh nghiệm của tay vợt đã 2 lần vô địch Grand Slam khi hạ Rogers 6-4 để chính thức đi tiếp.

US Open 2020: Zverev đối đầu Carreno Busta tại bán kết - Osaka lần thứ 2 đoạt vé vào bán kết

Ở vòng tới, Osaka sẽ lại gặp thêm 1 đối thủ của nước chủ nhà Mỹ, đó là hạt giống số 28 Jennifer Brady. Brady đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0 (6-3, 6-2) trước hạt giống số 23 Yulia Putintseva để trở thành tay vợt đầu tiên ghi danh vào bán kết đơn nữ.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, Osaka vào đến bán kết US Open. Lần đầu tiên chính là vào mùa giải 2018 khi cô thậm chí đã thắng huyền thoại Serena Williams 6-2, 6-4 trong trận chung kết tại New York để lần đầu tiên vô địch Mỹ mở rộng và Grand Slam.

Trong hành trình tiến vào vòng 4 tay vợt mạnh nhất, Brady đã liên tiếp vượt qua những đối thủ sừng sỏ như Caroline Garcia (tay vợt đánh bại hạt giống số 1 Karolina Pliskova), Angelique Kerber (hạt giống số 17).